Các cách làm trắng da bằng bột nghệ đơn giản, an toàn lại giúp bạn thư giãn thoải mái sau 1 ngày làm việc vất vả. Hãy lưu lại những công thức với các cách làm trắng da từ bột nghệ sau đây nhé!

Xem thêm:


Củ nghệ với nhiều chị em luôn là loại gia vị yêu thích với mỗi món ăn. Bởi với mỗi món ăn, có thêm chút nghệ thì chúng như được khoác lên chiếc áo vàng đẹp đẽ và hấp dẫn. Bên cạnh đó, củ nghệ còn có công dụng đặc biệt tốt với sức khỏe như chống lão hóa, viêm nhiễm và còn là chất khử trùng tốt nhất.


cách làm trắng da từ bột nghệ

Bột nghệ làm trắng da hiệu quả


Có rất nhiều cách chăm sóc da và cơ thể bằng củ nghệ được lưu truyền trong dân gian, với công dụng chủ yếu là làm lành các vết sẹo, nhưng bạn có biết các dưỡng chất trong củ nghệ giúp tái tạo da, chống lão hóa giúp da trắng sáng dần sau thời gian áp dụng thường xuyên.

Dưới đây là các cách làm trắng da từ bột nghệ để bạn tham khảo dùng dần nhé!

1. Cách làm trắng da từ bột nghệ và mật ong


Những chất dinh dưỡng có trong mật ong cũng là tác nhân chống oxy hóa hiệu quả, giúp chống lại tổn thương cho làn da. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm giúp da mềm mại và sáng dần theo thời gian. Kết hợp mật ong với cách làm trắng da từ bột nghệ giúp tăng hiệu quả làm trắng nhanh hơn.


cách làm trắng da từ bột nghệ (1)

Cách làm trắng da từ bột nghệ và mật ong


Thành phần:


- 1/2 chén sữa chua lấy ra từ ngăn mát tủ lạnh

- 2 thìa canh mật ong. Nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm thì không nên dùng nguyên liệu này

- 2 thìa cà phê tinh bột nghệ

- Một bát nhỏ sạch và thìa

- Một lọ thủy tinh tiệt trùng để lưu trữ  để dùng được nhiều lần với 1 lần trộn.


Cách làm:


- Cho các nguyên liệu mật ong, bột nghệ và sữa chua theo tỷ lệ như trên trộn đều vào chiếc bát nhỏ. Khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Bạn đựng hỗn hợp vào lọ thủy tinh để vào trong tủ lạnh để dùng dần.

- Chỉ nên dùng hỗn hợp cách làm trắng da từ bột nghệ này trong 1 tuần, hết 1 tuần bạn nên chịu khó làm hỗn hợp mới nha.


cách làm trắng da từ bột nghệ (2)

Hỗn hợp trắng da từ bột nghệ và mật ong đơn giản



Cách sử dụng:

- Rửa sạch mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt để làm sạch da trước khi đắp mặt nạ.

- Áp dụng thoa hỗn hợp lên mặt và giữ chúng trên mặt trong vòng 15 phút.

- Rửa sạch lại với nước lạnh và thoa kem dưỡng ẩm của bạn ngay sau đó để tác dụng dưỡng da tốt hơn.


Cách làm trắng da từ bột nghê và sữa chua sẽ khá mát lạnh và dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da nên bất cứ bạn nữ nào cũng có thể áp dụng. Da bạn sẽ trở nên mềm mại và giàu sức sống nhanh chóng có thể cảm nhận được ngay sau khi áp dụng đắp mặt.

2. Cách làm trắng da từ bột nghệ với lòng đỏ trứng gà.


Trong bột nghệ và lòng đỏ trứng có các thành phần chống lão hóa, làm sạch da, đồng thời các vitamin trong lòng đỏ trứng sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da, cung cấp độ ẩm cho da trắng mịn. Loại bỏ các vết nám, sạm da và các loại vi khuẩn có hại.


cách làm trắng da từ bột nghệ (3)

Lòng đỏ trứng gà và tinh bột nghệ giúp trắng da hiệu quả


Chuẩn bị:

- 1 chén bột nghệ

- 1 lòng đỏ trứng gà

- 1 mặt nạ vải mỏng

Cách làm:

- Trứng gà tách lấy lòng đỏ đánh đều vào bát

- Trộn đều lòng trắng trứng và bột nghệ vào bát tạo thành hỗn hợp mặt nạ.

Đắp hỗn hợp đều lên mặt. Để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Sử dụng cách làm trắng da từ bột nghệ này thường xuyên bạn sẽ có một làn da trắng hồng,khỏe mạnh tự nhiên.

Bí quyết làm trắng da từ bột nghệ mà không bị vàng da.


Bí quyết dùng bột nghệ mà không bị vàng da, bạn chỉ cần nhỏ thêm vài giọt sữa tươi không đường vào mặt nạ. Sữa tươi không đường vừa bổ sung thêm dưỡng chất cho da mặt hơn, lại giúp tẩy đi màu vàng của nghệ.


cách làm trắng da từ bột nghệ (4)


Sữa tươi giúp da không bị vàng khi dùng nghệ




- Một cách nữa là sau khi áp dụng cách làm trắng da với bột nghệ bạn hãy pha chúng với một số loại nguyên liệu tự nhiên khác như sữa chua, dầu oliu, trứng gà,... vừa giúp da trắng sáng đẹp hơn, vừa làm tẩy đi màu vàng của nghệ.

Với những tác dụng tích cực từ bột nghệ, rất nhiều chị em đã áp dụng cách làm trắng da với bột nghệ và có hiệu quả. Tuy nhiên, do tác dụng tẩy da khá mạnh nên trong thời gian sử dụng nghệ, bạn cần phải bảo vệ làn da của mình đúng cách.

Nếu không được bảo vệ kĩ càng, vùng da non lộ ra ngoài sẽ dễ dàng ăn nắng hơn, gây ra tình trạng tăng sắc tố da và làm các vết thâm mụn dễ dàng để lại sẹo hơn. 

Ngoài ra với những bạn không may có tàn nhang hay các vết nám xấu xí trên mặt có thể lựa chọn các loại kem đặc trị cao cấp như TransinoTransino white C,... vừa trị nám, tàn nhang tận gốc, vừa cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp làn da trắng sáng, mịn màng không tì vết, phù hợp với cả nam giới.

Transino white c - Thực phẩm chức năng làm trắng da số một Nhật Bản



Sản phẩm trị nám da viat white plus C.E.B2 giúp tăng cường sự trao đổi chất dưới da, làm trắng da tự nhiên. Bổ sung hàm lượng dinh dưỡng , vitamin giúp da bạn trắng hồng tự nhiên.


Viên trị nám transino 240 viên whitening giúp loại bỏ vết nám, xua đuổi tàn nhang, đồng thời loại bỏ vết thâm, sạm da nhanh chóng đem lại cho bạn một làn da mịn màng, tươi sáng, đẹp rạng ngời quyến rũ.


Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng chữa bệnh hay thay thế thuốc chữa  bệnh.
 
Transino Japan © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinojapan.com - Sitemap
Top