Làn da phụ nữ thuộc nhiều loại như da dầu, da khô, da nhạy cảm,... Mỗi loại da lại cần những cách chăm sóc và làm trắng phù hợp. Vậy thì cách tự làm trắng da theo từng loại da như thế nào là hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ có câu trả lời cho bạn.


Trước khi áp dụng bất kì một cách tự làm trắng da nào, dù là từ thiên nhiên hay dùng mỹ phẩm, các chị em cần phải biết da mình thuộc loại da nào để lựa cách chăm sóc phù hợp nhất.

1. Cách phân biệt các loại da.

- Da dầu:

+ Da dầu thường có bề mặt da bóng nhờn, lỗ chân lông to, da nhiều độ dầu và độ ẩm. Khi sờ tay vào ta thấy có cam giác dính

+ Loại da này rất dễ mọc mụn do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh gậy tắc lỗ chân lông và dễ hút bụi bẩn.

Chú ý phân biệt đúng loại da của mình thuộc loại da nào.


Chú ý phân biệt đúng loại da của mình thuộc loại da nào.


- Da khô: 

+ Loại da này thường có bề mặt da khô, lỗ chân lông nhỏ, có khuynh hướng bong tróc da. Vùng da xung quanh mắt dễ bị nhăn và khô do tuyến nhờn hoạt động kém

+ Da khô thường không có mụn nhưng có thể có mụn đầu trắng nhỏ nổi xung quanh vùng mắt. Da có khuynh hướng nhạy cảm hơn dễ bị nhăn nếu không cung cấp đủ độ ẩm.

- Da hỗn hợp:

+ Da hỗn hợp có vùng chữ T ( gồm trán, hai bên má vùng cao nhất trên da,mũi và cằm) thường là da dầu, những vùng còn lại là da khô hay da bình thường.

+Lỗ chân lông không lớn lắm, phần giữa trán da hơi nhờn, lớp biểu bì mềm, sờ tay thấy dễ chịu

- Da bình thường:

Da bình thường là loại da lý tưởng của các chị em làn da đẹp, mịn màng,đầy đặn, hồng hào, săn chắc, lỗ chân lông nhỏ.

+ Độ dầu và độ ẩm bình thường, khi sờ tay ta thấy có cảm giác mát lạnh.

+ Da bình thường da có độ sáng trong màu hồng, nhẵn mịn, bằng phẳng, khi soi lên máy ta thấy cấu trúc da có hình tam giác đều.


Da thường là làn da lý tưởng của chị em

Da thường là làn da lý tưởng của chị em


- Da nhạy cảm: 

+ Da nhạy cảm mỏng, dễ bị kích ứng bởi tác nhân môi trường, dễ bong tróc, mẩn đỏ, phát ban, sưng, đóng vảy và sần sùi,đi kèm với các cảm giác da ngứa, nóng, căng và bị kích ứng

+ Bất cứ tác động nhỏ nào cũng có thể ảnh hưởng đến rõ rệt lên làn da nhạy cảm, nên bạn cần chú ý đến cách chăm sóc làn da nhạy cảm của mình hơn những loại da khác.

Xác định đúng loại da của mình để lựa chọn các cách tự làm trắng da phù hợp

2. Các cách tự làm trắng da phù hợp với tùng loại da


- Cách tự làm trắng da với loại da dầu:

Da dầu với đặc trưng là lượng dầu ẩm trên da khá lớn nên lưu ý khi chăm sóc da dầu bạn không nên bổ sung thêm nước hoặc dầu cho da. Dựa trên đặc điểm của da dầu hãy lựa chọn cách tự làm trắng da cho da dầu như sau:

– Vệ sinh da mặt sạch sẽ. Nên rửa mặt với sữa rửa mặt dành cho da dầu 2 lần/ngày.

– Dùng nước hoa hồng để cân bằng da và làm sạch sâu lỗ chân lông.

– Chú ý hạn chế trang điểm nhé. Nếu bạn trang điểm thì sau đó cần tẩy trang thật sạch, tránh còn dư thừa mỹ phẩm trên da.

– Nên bổ sung các loại vitamin B2, B6 và B1 cho cơ thể.


Cách tự làm trắng da cho da dầu

Cách tự làm trắng da cho da dầu


– Da nhờn vốn mịn màng nên hạn chế dùng kem dưỡng ẩm. Khi dùng thì nên dùng kem cấp nước cho da, không dùng sản phẩm chứa nhiều dầu sẽ gây thêm tình trạng thừa dầu của da.

– Chăm sóc da với mặt nạ dành cho da nhờn 2-3 lần/tuần. 

Các loại mặt nạ phù hợp với da dầu như mặt nạ cà chua, mặt nạ dâu tây kết hợp với sữa chua hay mặt nạ bơ trứng đều mang lại hiệu quả làm trắng rõ rệt cho loại da dầu.

Chỉ cần tập cho mình những thói quen đơn giản trong cuộc sống hằng ngày cũng là một cách tự làm trắng da hiệu quả cho bất kì loại da nào.

- Cách tự làm trắng da cho da khô:

– Hạn chế dùng sữa rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, chỉ nên dùng 1 lần/ngày trước khi đi ngủ.

– Dùng thêm nước hoa hồng có tính dưỡng ẩm giúp da mềm mại.

– Dùng các loại tinh dầu để cấp dầu cho da (dầu dừa, dầu quả bơ, dầu oliu, v.v…). Dùng kem dưỡng cấp nước để da được giữ ẩm đầy đủ.

- Sử dụng mặt nạ dành cho da khô 2-3 lần/tuần.

– Một lưu ý đặc biệt với da khô là phải tránh nắng thật kĩ. Hạn chế chà xát mạnh để da không bị tổn thương.

– Uống thật nhiều nước (2,5-3 lít nước/ngày) để cung cấp độ ẩm cho da. Bổ sung vitamin A, E để giúp da mềm mại từ bên trong.


Chú ý áp dụng các cách tự làm trắng da phù hợp với da khô

Chú ý áp dụng các cách tự làm trắng da phù hợp với da khô


Cách tự làm trắng da cho da khô từ các loại mặt nạ tự nhiên thích hợp với da khô như mặt nạ trứng gà, mặt nạ dưa leo, mặt nạ đu đủ, dầu dừa hay khoai tây đều rất tốt. Các dưỡng chất từ các nguyên liệu giúp cung cấp độ ẩm cho da hạn chế các tình trạng tiêu cực của da khô.

- Cách tự làm trắng da cho da hỗn hợp:

Da hỗn hợp là loại da khó chăm sóc hơn cả, vì đặc tính kết hợp của da nhờn và da khô. Khi áp dụng các cách tự làm trắng da cho da hỗn hợp cần lưu ý các biện pháp sau:

– Nên dùng sữa rửa mặt dành riêng cho da hỗn hợp 1-2 lần/ngày.

– Tăng cường các biện pháp giữ ẩm cho vùng da khô. Vệ sinh sạch sẽ vùng da nhờn.

– Khi sử dụng mặt nạ các bạn cần tham khảo kĩ các loại mặt nạ thích hợp với da hỗn hợp nhé. Mặt nạ cà rốt- lòng đỏ trứng hay mặt nạ lòng trắng trứng kết hợp với mật ong là những lựa chọn thích hợp, các nguyên liệu phù hợp với mọi loại da.

- Các cách tự làm trắng da cho da thường

Làn da thường là làn da lý tưởng cho tất cả các chị em phụ nữ, da mịn màng, sáng hồng tươi tắn. Đối với các bạn gái sở hữu làn da dầu thì việc chăm sóc da chỉ đơn giản là chọn các cách tự làm trắng da hiệu quả chỉ là bổ sung thêm dưỡng chất cho da mà thôi.

Chọn cách tự làm trắng cho da khô là bổ sung thêm dưỡng chất cho da

Chọn cách tự làm trắng cho da khô là bổ sung thêm dưỡng chất cho da


Sử dụng các loại mặt nạ có tác dụng dưỡng trắng cao như mặt nạ khoai tây và mật ong, mặt nạ lòng trắng trứng và dầu oliu hay sử dụng sữa tươi với nước cam vắt để sở hữu làn da ngày càng đẹp hơn nhé.

- Cách tự làm trắng da dành cho da nhạy cảm:

Da nhạy cảm khó chiều với mỗi kích ứng nhỏ từ bên ngoài đều có thể gây ra phản ứng rõ rệt trên da. Vì vậy bạn cần tuân thủ các cách tự làm trắng da cho da dầu sau đây:

–Kiểm tra trước khi dùng bất kì loại sản phẩm nào. Trước khi sử dụng bạn hãy bôi thử một ít lên da sau tai, nếu không có biểu hiện gì bất thường, vậy là có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.

–Dưỡng ẩm thường xuyên cho da trong suốt cả ngày. Nên uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm từ bên trong.

–Rửa mặt đúng cách: chỉ nên rửa mặt 2 lần 1 ngày để giúp da khô thoáng. Không nên chà quá mạnh vào da. Sau khi rửa mặt lấy bông thấm khô da mặt và vôi kem dưỡng ẩm.

–Sử dụng kem chống nắng với chỉ số phù hợp, có thành phần ít gây kích ứng da như oxit kẽm, titanium dioxide.

Lựa chọn cẩn thận cách tự làm trắng da cho da nhạy cảm

Lựa chọn cẩn thận cách tự làm trắng da cho da nhạy cảm


Ngoài ra với những bạn không may có tàn nhang hay các vết nám xấu xí trên mặt có thể lựa chọn các loại kem đặc trị cao cấp như Transino, Transino white C,... vừa trị nám, tàn nhang tận gốc, vừa cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp làn da trắng sáng, mịn màng không tì vết.

Transino white c - Thực phẩm chức năng làm trắng da số một Nhật Bản


Viên uống Transino White C Clear là một sản phẩm của transino Nhật Bản thuộc sản phẩm thế hệ mới có công dụng dưỡng trắng da hiệu quả đồng thời điều trị các vết thâm nám, transino white c có tác dụng ức chế sự hình thành các sắc tố melanin là nguyên nhân chính gây ra nám tàn nhang .



Viên trị nám transino 240 viên whitening giúp loại bỏ vết nám, xua đuổi tàn nhang, đồng thời loại bỏ vết thâm, sạm da nhanh chóng đem lại cho bạn một làn da mịn màng, tươi sáng, đẹp rạng ngời quyến rũ.


Sản phẩm trị nám da viat white plus C.E.B2 giúp tăng cường sự trao đổi chất dưới da, làm trắng da tự nhiên. Bổ sung hàm lượng dinh dưỡng , vitamin giúp da bạn trắng hồng tự nhiên.


Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng chữa bệnh hay thay thế thuốc chữa  bệnh.

 
Transino Japan © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinojapan.com - Sitemap
Top