Không ít bà mẹ làm theo kinh nghiệm dân gian truyền tai nhau tắm cho bé sơ sinh bằng nước dừa để giúp bé mát da và trắng trẻo. Tuy nhiên thực hư của cách làm trắng da cho bé bằng nước dừa có thực sự tốt và hiệu quả như lời truyền là như thế nào, hãy cùng Trasinojapan.com đi tìm hiểu nhé!

xem thêm:

Cách làm trắng da cho bé bằng tắm nước dừa có thực sự tốt?

Theo PSG. TS Nguyễn Tiến Dũng, trưởng khoa Nhi bệnh viện Bạch Mai Hà Nội, cho rằng cách làm trắng da cho bé bằng tắm nước dừa là không có cơ sở khoa học. Nước dừa có chứa nhiều protein có tác dụng dưỡng da cho trẻ nhưng nếu để dưỡng trắng da thì không hề có hiệu quả.

Cũng theo bác sĩ, khoa Nhi cũng từng nhận rất nhiều ca nhiễm khuẩn ở trẻ em do tắm nước dừa không đảm bảo cho bé. Lý giải nguyên nhân này là do nước dừa có hàm lượng đường cao, tạo điều kiện lý tưởng cho các vi khuẩn tấn công làn da của trẻ.


Cách làm trắng da cho bé tốt nhất

Cách làm trắng da cho bé tốt nhất

Trẻ sơ sinh có cấu trúc làn da mỏng chỉ bằng 1/5 so với người trưởng thành.Lớp tế bào da của trẻ mỏng, nhạy cảm và không đủ sức bảo vệ bé khỏi những tổn thương từ tiếp xúc bên ngoài. Đặc biệt, nếu các mẹ không tắm rửa sạch sẽ cho bé hay trên da bé có sẵn những nốt ban mẩn, dị ứng càng khiến dễ nhiễm trùng cực kì nguy hiểm.

Cách làm trắng da cho bé bằng nước dừa chưa thấy kết quả đến đâu nhưng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ nhiễm trùng đe dọa đến tính mạng của trẻ. Tốt nhất, các cha mẹ không nên tắm cho bằng nước dừa, vừa tốn kém về mặt kinh tế mà chưa chắc đã đem lại hiệu quả như mong muốn.

Vậy cách làm trắng da cho bé nào là đúng?


Cách làm trắng da cho bé tốt nhất là ngay từ trong thời gian thai kì. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì chế độ ăn uống tác động cải thiện màu da giúp bé trắng trẻo ngay từ trong bụng mẹ.

Ví dụ, mẹ bầu nên ăn những loại thực phẩm giảu vitamin C như táo, nho, cà chua, cam, quýt,... sẽ giúp làm giảm những hắc tố trong tế bào da của bé và của cả mẹ. Ăn những loại thực phẩm bổ sung nguồn vitamin A như gan động cậy, cà rốt, lòng đỏ trứng, trái cây,... Có tác dụng bảo vệ tế bào biểu mô giúp da bé mịn màng, khỏe mạnh.

Cách làm trắng da cho bé ngay từ trong bụng mẹ


Cách làm trắng da cho bé ngay từ trong bụng mẹ


Các cách làm trắng da cho bé:

- Bảo vệ làn da bé khỏi ánh nắng mặt trời, các tác nhân kích thích khác do da bé rất mỏng dễ bị tác động xấu của các tác nhân bên ngoài.

- Sử dụng ít xà phòng tránh làm mỏng da bé

- Không sử dụng bất kì loại mỹ phẩm nào trên da bé.

- Dưỡng ẩm da bé thường xuyên bằng các loại kem và dầu dành riêng cho trẻ.

- Phấn rôm chỉ nên sử dụng cho các nếp gấp da trên cơ thể bé.

- Chọn lựa quần áo cho bé nên chọn theo điều kiện thời tiết, và nên sử dụng các dòng sản phẩm có chất liệu mềm mại, thân thiện với da nhạy cảm.

- Nên tắm cho bé bằng nước đun sôi để nguội đến tầm 37 - 38độ C trong 2 tháng đầu.

Chú ý bảo vệ làn da của bé nhất là giai đoạn sơ sinh

Chú ý bảo vệ làn da của bé nhất là giai đoạn sơ sinh\


Trên thực tế chỉ nên chăm sóc tuyệt đối làn da cho trẻ sơ sinh thay vì tìm cách làm trắng da cho bé.

Bên cạnh chăm sóc cho bé, các mẹ cũng gặp phải nhiều vấn đề về làn da sau sinh. Nhất là xuất hiện những đốm tàn nhang đáng ghét trên da khiến chị em mất tự tin khi giao tiếp và ảnh hưởng lớn đến sắc đẹp. Các mẹ cũng cần chú trọng chăm sóc làn da bị nám, tàn nhang của mình sau sinh.

Các mẹ có thể tham khảo các loại kem đặc trị nám và tàn nhang cao cấp như Transino, Transino white C,... vừa trị nám, tàn nhang tận gốc, vừa cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp làn da trắng sáng, mịn màng không tì vết.

Transino white c - Thực phẩm chức năng làm trắng da số một Nhật Bản

Viên uống Transino White C Clear là một sản phẩm của transino Nhật Bản thuộc sản phẩm thế hệ mới có công dụng dưỡng trắng da hiệu quả đồng thời điều trị các vết thâm nám, transino white c có tác dụng ức chế sự hình thành các sắc tố melanin là nguyên nhân chính gây ra nám tàn nhang .



Viên trị nám transino 240 viên whitening giúp loại bỏ vết nám, xua đuổi tàn nhang, đồng thời loại bỏ vết thâm, sạm da nhanh chóng đem lại cho bạn một làn da mịn màng, tươi sáng, đẹp rạng ngời quyến rũ.


Sản phẩm trị nám da viat white plus C.E.B2 giúp tăng cường sự trao đổi chất dưới da, làm trắng da tự nhiên. Bổ sung hàm lượng dinh dưỡng , vitamin giúp da bạn trắng hồng tự nhiên.


Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng chữa bệnh hay thay thế thuốc chữa  bệnh.

 
Transino Japan © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinojapan.com - Sitemap
Top