Trị nám bằng đu đủ xanh là phương pháp nhiều người đã biết nhưng lại chưa sử dụng đúng cách. Những chia sẻ sau sẽ giúp bạn trị nám bằng đu đủ xanh hiệu quả.

Đu đủ xanh không chỉ là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng làm đẹp rất tốt. Theo các nghiên cứu, trong đu đủ xanh có chứa chất nhựa latex màu trắng đục, với khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp sát trùng vết thương. Mặt khác, đu đủ xanh còn có công dụng giúp ức chế sự phát triển của hắc sắc tố melanin, đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng nám da và tàn nhang ở phụ nữ. Khi kết hợp điều trị nám bằng đu đủ xanh cùng với những nguyên liệu tự nhiên khác sẽ đem lại hiệu quả điều trị nhanh chóng khiến bạn bất ngờ.

Xem ngay:
=> Cách trị nám bằng khoai tây cho công hiệu trị nám bất ngờ
=> Trị nám da bằng thuốc nam bí quyết trị nám từ bên trong
=> Cách trị nám râu cực hiệu quả với mặt nạ tự nhiên tại nhà

Tại sao có thể trị nám bằng đu đủ xanh?


Tại sao có thể trị nám bằng đu đủ xanh?

Tại sao có thể trị nám bằng đu đủ xanh?

Quả đu đủ có chứa một lượng lớn các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể như vitamin B, C,… kẽm, sắt, magie… với khả năng điều trị nám rất hiệu quả. Đặc biệt hơn, nhựa đu đủ xanh còn có tính sát khuẩn cao, tác dụng mạnh với hắc sắc tố melanin, nên giúp đẩy nhanh quá trình làm mờ vết nám nhanh chóng hơn. Chính vì vậy, đu đủ xanh còn được coi là “thần dược” trong chữa trị nám.
Cần lưu ý rằng nhựa của trái đu đủ xanh cũng có thể gây ra kích ứng cho những chị em sở hữu làn da mỏng, nhạy cảm. Do đó, nếu như da bạn thuộc loại da này thì hãy thử những cách trị nám bằng đu đủ xanh lên vùng da nhỏ để thử trước nhé.

Trị nám bằng đu đủ xanh đơn giản


Nguyên liệu cần có: 1 trái đu đủ xanh còn tươi.
Cách làm như sau:
Chúng ta chỉ lấy phần nhựa của quả đu đủ xanh bằng cách: bạn cắt phần cuống của quả đu đủ và nhớ chừa lại 1 khoảng thịt đu đủ xanh nhỏ để cho các hạt nhựa có thể tiết ra và tập trung nhiều trên bề mặt của lát cắt đó. Lưu ý hứng nhựa đu đủ xanh vào trong chén nhỏ để tiện sử dụng cho nhiều lần sau.
Bạn dùng bông gòn rồi thấm dung dịch nhựa đu đủ xanh và thoa đều lên vùng da bị nám rồi để vậy cho da mặt khô. Sau đó bạn rửa lại mặt thật sạch với nước. Bằng công thức này bạn hãy sử dụng thường xuyên 2 - 3 lần/ngày để cho hiệu quả tốt nhất.
Vì nhựa đu đủ xanh có tính sát khuẩn cao nên có thể làm da bạn thấy ngứa ngáy khó chịu và mẩn đỏ. Do đó bạn nên giữ mặt nạ trị nám da bằng đu đủ xanh khoảng 5 - 10 phút thôi, rồi rửa sạch lại với nước ấm, mỗi tuần thoa chỉ 1 - 2 lần.

Trị nám bằng đu đủ xanh với bí ngô hiệu quả


Nguyên liệu cần có: 1/2 chén bí ngô, 1/2 chén đu đủ và 1/2 chén dứa
Cách làm như sau:
Bạn cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy sinh tố và xay nhuyễn để tạo được một hỗn hợp sệt mịn.
Sau đó rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp trên lên da mặt và vùng da cần điều trị nám trong vòng khoảng 20 phút. Cuối cùng chúng ta rửa lại mặt thật sạch với nước ấm.
Chăm chỉ áp dụng cách trị nám bằng đu đủ xanh với dứa và bí ngô khoảng 2 - 3 lần một tuần sẽ đem lại kết quả trị nám rất tốt. Các vết nám sẽ mờ dần, làn da trở lên sáng mịn hơn trông thấy.

Trị nám bằng đu đủ xanh với mật ong


Trị nám bằng đu đủ xanh với mật ong

Trị nám bằng đu đủ xanh với mật ong

Để làm tăng hiệu quả cho cách trị nám với đu đủ xanh, bạn còn có thể kết hợp đu đủ và mật ong với nhau. Phương pháp này rất thích hợp với những chị em sở hữu làn da khô vì mật ong chứa rất nhiều những tinh chất có tác dụng dưỡng ẩm cao.
Cách làm như sau:
Chúng ta sử dụng đu đủ xanh đã xay nhuyễn rồi trộn đều cùng với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:1.
Sau khi bạn đã rửa mặt thật sạch, lấy hỗn hợp này thoa đều lên da trong khoảng 10 - 15 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch.
Chăm chỉ sử dụng 1 - 2 lần mỗi tuần bạn sẽ cảm nhận được kết quả trị nám bất ngờ mà mặt nạ này đem lại. Với cách trị nám bằng đu đủ xanh này da bạn không chỉ được xóa sạch vết nám mà còn được dưỡng ẩm trở lên mềm mịn hơn.

Lưu ý khi trị nám bằng đu đủ xanh để đảm bảo an toàn


Đối với chị em sở hữu làn da nhạy cảm thì hạn chế sử dụng nhựa của đu đủ xanh để làm mặt nạ đắp mặt vì có thể sẽ gây ra tình trạng kích ứng da, nổi mẩn ngứa. Chú ý chị em phụ nữ đang mang thai thì không ăn đu đủ xanh vì nhựa của nó gây kích thích, nguy hiểm cho thai nhi và còn có thể gây sảy thai.
Trong trái đu đủ xanh có chất nhựa gây kích ứng với những người bị viêm dạ dày, vì vậy những bệnh nhân bị đau dạ dày nên hạn chế ăn đu đủ. Với những ai đang bị tiêu chảy thì tuyệt đối không ăn đu đủ vì nếu ăn nhiều đu đủ chín sẽ làm bệnh tình trở lên nặng hơn.

Trên đây là tổng hợp các cách trị nám bằng đu đủ xanh đem lại cho bạn hiệu quả tốt nhất. Nhưng cách trị nám từ nguyên liệu thiên nhiên thường cần một thời gian dài sử dụng mới mang lại hiệu quả như ý. Để có kết quả trị nám nhanh nhất thì bạn nên tham khảo Mặt nạ trắng da Transino Whitening Facial Mask là thương hiệu hàng đầu Nhật Bản trong dưỡng trắng da trị nám tàn nhang được tin dùng số một tại Nhật Bản. Mặt nạ Transino Whitening Facial Mask cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp tái toạ và phục hồi một làn da trắng khoẻ, giúp bạn thêm phân tự tin trong cuộc sống.

Mặt nạ Transino Whitening Facial Mask

Xem chi tiết => Mặt nạ Transino Whitening Facial Mask

Collagen Shiseido EX Nhật Bản dạng viên là huyền thoại giúp làm đẹp cho của các mỹ nhân hiện nay, sản phẩm collagen ex dạng viên là một trong những bí quyết làm đẹp của phụ nữ hiện đại.

Collagen Shiseido EX dạng viên

Xem chi tiết => Collagen Shiseido EX dạng viên

Collagen Rich Rich là sản phẩm được nghiên cứu bởi thương hiệu mỹ phẩm Shiseido hàng đầu của Nhật Bản, là sản phẩm được cải tiến với thành phần dưỡng chất tốt hơn những phiên bản Collagen Shiseido trước đây.

The Collagen Rich Rich của Shiseido Nhật Bản được bào chế dạng viên uống, được đóng hộp 90 viên vô cùng tiện dụng, được bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh tươi trẻ, là sản phẩm đặc biệt thích hợp dùng cho làn da của phụ nữ Châu Á.

Xem chi tiết => The Collagen Rich Rich 90 viên

 
Transino Japan © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinojapan.com - Sitemap
Top