Trị mụn cho da dầu hiệu quả, không tái phát là nỗi trăn trở của rất nhiều chị em. Sau đây là hướng dẫn phương pháp trị mụn cho da dầu được chị em ưu chuộng.
Da dầu là tình trạng da tiết nhờn nhiều hơn bình thường, da thường xuyên bóng nhẫy và đổ dầu ngay cả những ngày thời tiết mát mẻ. Biểu hiện dầu nhờn rõ nhất là trên vùng cánh mũi, trán, cằm... Tình trạng da dầu do nhiều yếu tố gây ra như do nội tiết, sinh lý (tuổi dậy thì) hay chế độ ăn nhiều chất béo, mỡ, thiếu nước và khí hậu, môi trường…

Xem ngay:
=> Cách trị nám bằng khoai tây cho công hiệu trị nám bất ngờ
=> Trị nám da bằng thuốc nam bí quyết trị nám từ bên trong
=> Cách trị nám râu cực hiệu quả với mặt nạ tự nhiên tại nhà

Người có làn da dầu rất dễ bị nổi mụn trứng cá, nhẹ là mụn cám, mụn đầu đen quanh mũi, trán, nghiêm trọng hơn thì gây ra mụn bọc, mụn mủ. Nguyên nhân là do ở người có da dầu, các nang lông tuyến bã nhờn tiết ra quá nhiều dầu làm cho da mặt trở lên bóng nhẫy. Khi không được vệ sinh đúng cách, tế bào chết và dầu thừa sẽ làm tắc các lỗ chân lông, vi khuẩn và bụi bẩn bám trên da gây ra tình trạng viêm nhiễm và hình thành mụn trứng cá.

Trị mụn cho da dầu

Trị mụn cho da dầu

Mụn trứng cá là điều phiền toái mà ai cũng lo lắng, nhưng cách điều trị triệt để thì không phải ai cũng biết. Đặc biệt, làn da dầu hay da nhờn chính là điều kiện thuận lợi làm mụn trứng cá phát triển, ảnh hưởng không nhỏ tới da mặt. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn chăm sóc da và điều trị mụn trứng cá cho da dầu hiệu quả và thực hiện cũng rất đơn giản.

Trị mụn cho da dầu với mật ong, trứng gà và nước cốt chanh


Mật ong từ lâu đã được coi như một loại “thần dược” không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn rất nhiều công dụng trong chăm sóc sắc đẹp, đặc biệt là trong trị mụn trứng cá cho da dầu an toàn và hiệu quả nhanh chóng. Mật ong có khả năng làm sạch, kháng khuẩn, nuôi dưỡng và làm lành vết thương. Sự kết hợp giữa mật ong với các thành phần tự nhiên khác sẽ tạo thành mặt nạ trị mụn cho da dầu.
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả trứng gà, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh
Cách làm như sau: Chúng ta tách trứng gà và chỉ lấy lòng trắng trứng. Trộn đều lòng trắng trứng gà cùng với 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp sệt mịn.
Sau khi đã rửa mặt sạch, bạn dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng. Thư giãn trong khoảng 15 - 20 phút cho dưỡng chất trong mặt nạ mật ong thấm sâu và phát huy công dụng trị mụn. Cuối cùng dùng nước lạnh để rửa sạch lại mặt. Bạn nên thực hiện phương pháp này từ 2 - 3 lần/tuần.

Trị mụn cho da dầu bằng dưa chuột và sữa chua


Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1/2 quả dưa chuột, 1/2 hộp sữa chua không đường.
Cách thực hiện như sau: Chúng ta rửa dưa chuột thật sạch rồi cho vào máy xay nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp dưa chuột đã xay với sữa chua và thoa lên mặt trong khoảng 15 phút.
Cuối cùng rửa mặt sạch lại với nước ấm. Cần thực hiện cách trị mụn dành cho da dầu này 2 - 3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn lưu ý sử dụng sữa chua lên men tự nhiên, không đường để có thể đạt hiệu quả điều trị cao nhất. Phải bảo vệ da, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì như thế sẽ  gây sạm da.

Trị mụn cho da dầu bằng mặt nạ bơ


Cách trị mụn cho da dầu với mặt nạ bơ cũng rất dễ thực hiện. Bạn cần chuẩn bị 1/2 quả bơ, 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa nước cốt chanh.
Cách làm như sau: Chúng ta nghiền nát một nửa quả bơ cho đến khi nó mềm nhuyễn. Sau đó trộn đều cùng một lòng trắng trứng rồi cho thêm vào 1 thìa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 20 phút. Sau đó, bạn rửa sạch với nước ấm và lau khô mặt bằng khăn mềm. Trong lúc đắp mặt nạ, bạn nên nghỉ ngơi thư giãn để dưỡng chất được hấp thụ vào da. Áp dụng chăm chỉ công thức mặt nạ này hai lần một tháng để dưỡng cho làn da bạn luôn sáng bóng nhé.

Trị mụn cho da dầu bằng mặt nạ bơ

Trị mụn cho da dầu bằng mặt nạ bơ

Trị mụn cho da dầu bằng mặt nạ dâu và sữa chua


Một trong những phương pháp trị mụn cho da dầu rất hiệu quả đó là dùng mặt nạ từ dâu tây. Bạn chỉ cần 4 quả dâu tây và 1 hộp sữa chua không đường.
Cách làm như sau: Chúng ta cho 4 quả dâu tây chín vào trong bát. Sau đó, dùng dĩa để nghiền nát chúng ra và cho thêm vào 1 thìa sữa chua không đường. Trộn đều cho tới khi được một hỗn hợp thật nhuyễn mịn.
Thoa đều hỗn hợp này lên da mặt. Để trong khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Sữa chua có tác dụng loại bỏ chất nhờn trên da và cả sâu trong lỗ chân lông một cách an toàn tự nhiên.

Mặc dù thực hiện những công thức trị mụn cho da dầu trên rất đơn giản nhưng đòi hỏi bạn phải thực hiện thật chăm chỉ và kiên trì chờ đợi kết quả trong thời gian khá dài. Nếu bạn muốn nhanh chóng loại bỏ những nốt mụn xấu xí, đáng ghét nhưng lại không có nhiều thời gian rảnh thì hãy tham khảo Mặt nạ trắng da Transino Whitening Facial Mask là thương hiệu hàng đầu Nhật Bản trong dưỡng trắng da trị nám tàn nhang được tin dùng số một tại Nhật Bản. Mặt nạ Transino Whitening Facial Mask cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp tái toạ và phục hồi một làn da trắng khoẻ, giúp bạn thêm phân tự tin trong cuộc sống.

Mặt nạ Transino Whitening Facial Mask

Xem chi tiết => Mặt nạ Transino Whitening Facial Mask

Collagen Shiseido EX Nhật Bản dạng viên là huyền thoại giúp làm đẹp cho của các mỹ nhân hiện nay, sản phẩm collagen ex dạng viên là một trong những bí quyết làm đẹp của phụ nữ hiện đại.

Collagen Shiseido EX dạng viên

Xem chi tiết => Collagen Shiseido EX dạng viên

Collagen Rich Rich là sản phẩm được nghiên cứu bởi thương hiệu mỹ phẩm Shiseido hàng đầu của Nhật Bản, là sản phẩm được cải tiến với thành phần dưỡng chất tốt hơn những phiên bản Collagen Shiseido trước đây.

The Collagen Rich Rich của Shiseido Nhật Bản được bào chế dạng viên uống, được đóng hộp 90 viên vô cùng tiện dụng, được bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh tươi trẻ, là sản phẩm đặc biệt thích hợp dùng cho làn da của phụ nữ Châu Á.

Xem chi tiết => The Collagen Rich Rich 90 viên

 
Transino Japan © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinojapan.com - Sitemap
Top