Tác dụng của Collagen đôi với da mặt như thế nào, khi thiếu hụt collgen nó sẽ ảnh hưởng đến làn da như  nghiêm trọng như thế nào. Chắc hẳn đây là vấn đề mà rất nhiều người đang quan tâm hiện nay. Chúng ta sẽ đi tìm câu trả lời các bạn nhé . 


Collagen là gì ? 



Collagen là một loại protein có cấu trúc đặc biệt, trong cớ thể con người collagen chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, Collagen có chức năng kết nối các mô trong cơ thể người lại với nhau. Chính vì tác dụng này mà collagen được ví như là một chất keo dính có tác dụng dĩnh các bộ phận trên cơ thể lại thành một khối, bạn có thể tưởng tượng rằng nếu không có collagen thì con người chúng ta sẽ là những khối rời rạc nhau. Chỉ riêng điều này thôi cũng đủ chỉ ra tầm quan trọng của collagen đối với sự sống của con người.



Hậu quả của việc thiếu Collagen là gì ?




Suy thoái collagen diễn ra nhanh hơn theo thời gian: tuổi 30 da mất 15% lượng collagen, tuổi 40 da mất 30% lượng collagen, nhưng đến tuổi 50 da mất đến 45% lượng collagen.

Da người bắt đầu bị lão hóa từ tuổi 20 nhưng hàm lượng bị mất collagen rất ít nên mắt thường chúng ta khi nhìn vào da không nhận biết được những từ tuổi 25 trở đi mỗi năm da bị mất 1,5% lượng collagen sẵn có trong cơ thể và quá trình lão hóa da sẽ tăng nhanh khi bắt đầu bước vào tuổi 25. Do quá trình lão hóa và tác động của môi trường; khi đó, cấu trúc collagen trong cơ thể bắt đầu bị suy thoái. Để khắc phục sự suy thoái của collagen cách duy nhất là nạp collagen vào cơ thể

Da mặt chúng ta có thể giãn ra khi cười, nói chuyện hay nheo mắt, và co lại như cũ khi ngừng các hoạt động này là do sự chuyển động của cơ và độ đàn hồi của da. Da mặt có thể căng mịn khi còn trẻ và chùng nhão nhiều nếp nhăn khi về già là do sự thay đổi về tính chất của collagen vì thế nó chính là nhân tố quan trọng nhất giúp chúng ta duy trì sự trẻ trung của mình.

- Với làn da, ngoài nhiệm vụ liên kết nó còn có nhiệm vụ tạo sự đàn hồi. Đây chính là lý do tại sao collagen ở da có định dạng khác so với collagen ở các bộ phận khác

- Như vậy, sự kỳ diệu của collagen là ở chỗ chúng không chỉ có ảnh hưởng tới sự sống và tồn tại của cơ thể còn người mà còn là nhân tố quan trọng nhất của da, quyết định về sự trẻ trung hay già nua do tuổi tác.


 Khi mức độ collagen trở nên cạn kiệt, da sẽ xuất hiện những dấu hiệu như nếp nhăn, vết chân chim trên khuôn mặt, làn da bị chảy xệ thiếu săn chắc, những vết đồi mồi cũng bắt đầu “dậy sóng”… Đặc biệt đối với phụ nữ ngoài 35, quá trình sản xuất collagen trong cơ thể cũng có dấu hiệu suy giảm về chất lượng cũng như số lượng. Những Enzyme bắt đầu phá vỡ kết cấu collagen, làm cho quá trình liên kết collagen bị giảm đi. Đây chính là lý do cho sự lão hóa da. 

Chính vì thế việc thiếu colagen trong cơ thể sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da, đặc biệt là đối với phụ nữ ở độ tuổi trung niên, dấu hiệu nãy sẽ xuất hiện rõ nhất.



Collagen có tác dụng gì với làn da: 



Tác dụng xoá bỏ và làm giảm các vết nhăn trên da


Collagen là gì ? Tác dụng của Collagen với làn da như thế nào ?
Sau 4 – 8 tuần sử dụng sản phẩm collagen, các vết nhăn dần dần biến mất, làn da trở nên săn chắc và mịn màng hơn.


Có thể bạn quan tâm >>> Transino 


Giúp vết thương nhanh lành sẹo


Collagen là gì ?
Sẹo được hình thành do liên kết collagen và elastin của da bị gãy và tổn thương. Collagen có tác động tích cực để sản sinh ra các tế bào da mới, giúp làn da hồi sinh nhanh chóng nên các vết thâm cũng sẽ bị làm mờ dần


Có thể bạn quan tâm >>> Sữa ong chúa 


Tác dụng hiệu quả trong hồi phục và tái tạo da


- Collagen giúp giữ được vẻ mềm mại, săn chắc, sáng bóng cho làn da, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn, đặc biệt là vùng da mặt, mắt, cổ và tay.
- Y học sử dụng collagen để điều trị những vùng da xấu, mụn nhọt và những tổn thương của da, những vết thâm, nám, tàn nhang…
- Collagen cũng có tác dụng cung cấp dinh dưỡng cho các biểu bì chủ yếu là tóc và móng tay. Nếu thiếu chất collagen, tóc sẽ xơ cứng, chẻ ngọn, móng tay dễ gãy, bong tróc, không sáng bóng.
- Collagen giúp chống lại hiện tượng chảy xệ, nhão da bụng, tạo nên dáng vẻ cân đối, đặc biệt là cho phụ nữ sau khi sinh.



Collagen  là người bạn thân thiết đối với làn da


Phần lớn các sản phẩm collagen nguyên chất đều được chiết xuất trực tiếp từ da động vật là lợn, bò, cừu và cá da trơn, đặc biệt hơn, có một số loại collagen được chiết xuất trực tiếp từ cơ thể người. Chính vì vậy chúng hoàn toàn không có các chất hoá học hay độc tố, khả năng tương thích với cơ thể con người có thể lên tới 100% mà không hề có phản ứng đào thải hay loại bỏ. Tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể sử dụng vì sự lành tính của chúng.


Hi vọng qua bài viết mà Transino Japan chia sẻ các bạn có thêm cái những kiến thức hay về Collagen nói riêng và trong việc làm đẹp nói chung.







 
Transino Japan © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinojapan.com - Sitemap
Top