Theo thống kê từ những nguồn uy tín trên thế giới cho thất trong vòng  25 năm qua phụ nữ Nhật Bản đã đạt kỷ lục thế giới về tuổi thọ - 86,4 năm. Bên cạnh phụ nữ Nhật , đàn ông Nhật Bản cũng trẻ lâu, có tuổi thọ cao nhất trong số tất cả những người đàn ông ở 192 quốc gia trên thế giới. Vậy sự khác biệt này là do đâu ?

Lý giải về điều đó, Naomi Moriyama, tác giải cuốn "Japanese Women Don’t Get Old or Fat" (Phụ nữ Nhật Bản lâu già và không béo) đã đưa người đọc vào bếp của mẹ cô tại Nhật Bản và tiết lộ bí mật để sống lâu và khỏe mạnh. Dưới đây là những lý do giúp phụ nữ Nhật Bản lâu già và không béo:

Bạn có thắc mắc rằng phụ nữ Nhật có bí quyết gì không ?. Hôm nay Transino Japan cùng các bạn đi tìm nguyên nhân giúp cho phụ nữ Nhật "Trẻ mãi không già" nhé :





1. Thực phẩm họ ăn hàng ngày bao gồm:

- Cá

- Các loại rong biển, tảo biển

- Các loại rau

- Đậu nành

- Cơm

- Trái cây

- Trà xanh



2. Người Nhật thích ăn cơm ở nhà hơn




Một bữa ăn truyền thống bao gồm cá nướng, một bát cơm, rau om, súp miso, trái cây thái lát cho món tráng miệng và trà xanh.


Người Nhật tiêu thụ gần 10% cá của thế giới, mặc dù họ chiếm khoảng 2% dân số thế giới. Các axit béo omega-3 cũng có thể giải thích lý do tại sao họ sống lâu và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, họ tiêu thụ các loại rau họ cải, bông cải xanh, cải bắp, cải xoăn, súp lơ và cải bruxen nhiều gấp 5 lần so với người Mỹ.

3. Người Nhật sử dụng thực phẩm tươi và theo mùa


Theo tác giả Moriyama thì siêu thị Nhật Bản bày bán những thực phẩm tươi, phụ nữ Nhật Bản mua cá, thịt, rau, hoặc chuẩn bị bữa ăn của gia đình với thực phẩm được đóng gói nửa giờ ngày hôm đó.


4. Người Nhật ăn các bữa nhỏ


Theo Moriyama, từ thời thơ ấu của họ được dạy phải ăn chậm, thưởng thức từng miếng một và thức ăn trên đĩa chỉ bằng 1/3 so với kích thước đồ ăn của người Mỹ. Moriyama cho biết những nguyên tắc cơ bản khi bày đồ ăn ở nhà của người Nhật bao gồm:

- Không để đầy các đĩa

- Không bao giờ ăn một lượng lớn mỗi món ăn

- Mỗi món ăn được để ở một đĩa riêng

- Mỗi món được trang trí một cách tự nhiên

- Yếu tố tươi ngon là trên hết.

5. Thức ăn được nấu ít chín tới

Các cách chế biến thức ăn được sử dụng phổ biến nhất ở Nhật Bản gồm: hấp, nướng trên chảo, xào, khoai tây chiên xào nhỏ lửa hoặc nhanh chóng trong một cái chảo... Các đầu bếp Nhật Bản sử dụng những loại dầu tốt cho tim và tăng hương vị của món ăn. Và mặc dù các bữa ăn được chế biến không nhiều nhưng cũng khiến người ăn cảm thấy ngon miệng và không quá no.

6. Bổ sung dinh dưỡng thiết yếu bằng Tảo biển



Công dụng của Tảo đối với sức khỏe.


Theo thống kê cứ mỗi năm, trung bình một người Nhật bổ sung hơn 4kg tảo Tảo biển vì nó có nhiều sinh tố và vi lượng như bêta-carotene, là chất chống ôxy hóa, tiền sinh tố A nhưng thành phần lipid thấp nên thường được sử dụng dưới dạng bột để thay thế chất béo trong nhiều thực phẩm chế biến.

Công dụng của Tảo biển  còn được biết đến trong việc giúp ngừa bệnh ung thư, nhất là ung thư vú do có tác dụng làm giảm lượng estrogen - nguyên nhân gây ung thư. Phụ nữ bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt nên bổ sung tảo biển trong chế độ ăn hàng ngày (khoảng 700mg) để cân bằng lại.

Chất chiết xuất từ tảo được dùng làm viên sủi hoặc viên nang và cả những loại không tan trong dạ dày, chỉ phóng thích hoạt chất ở ruột non. Ngoài ra tảo còn được nghiên cứu giúp cầm máu và sát trùng.

Bên cạnh đó Tảo rong nho có màu xanh lục, nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng chữa trị những bệnh lý như huyết áp, đường ruột… Một số chất của tảo cũng có tác dụng giảm cholesterol trong máu đồng thời cải thiện thể trạng của bệnh nhân bị tiểu đường. Ngoài ra, loại tảo này còn chứa hoạt chất giúp kích thích tiêu hóa, nhất là đối với những người hay sử dụng rượu bia...

Công dụng của Tảo làm đẹp.


Tảo  biển có rất nhiều công dụng trong làm đẹp. Vì Tảo có chứa các chất căn bản trong trị liệu như nước, muối khoáng và dinh dưỡng cho cơ thể nên thường được sử dụng để chăm sóc da. Tảo biển phóng thích các hoạt chất tác động hiệu quả trong nước tắm, trong kem xoa mặt và toàn thân nhờ hàm lượng magiê và kali cao, giúp cơ thể chống lại các khối u xơ ở cơ bắp, làm săn da, giảm hiện tượng da sần, da vỏ cam.

Chất chiết từ tảo còn được dùng trong một số sản phẩm như hỗn hợp đắp, làm mặt nạ, kem hoặc dùng để tắm. Riêng tảo đỏ Asparagopsis có tính năng diệt khuẩn và nấm, giúp chống mụn và hiện tượng gàu.

Do thành phần khoáng chất có trong Tảo tương tự thành phần cấu tạo của các chất lỏng trong cấu trúc cơ thể người nên không gây kích ứng cho làn da. Do vậy có thể dùng tảo để tự chăm sóc da tại nhà bằng cách đắp mặt nạ, chăm sóc da toàn thân...


Công dụng của Tảo trong việc bổ sung dinh dưỡng


Tảo là thực phẩm vô cùng quý giá mà mẹ thiên nhiên mang đến cho chúng ta. Tảo như là một kho tang dinh dưỡng đến từ đại dương xanh. Theo nghiên cứu cho thấy  Tảo là loại thực phẩm này chứa nhiều chất sắt hơn cả phần thăn của thịt bò, nhiều can-xi hơn phô-mai và nhiều xơ hơn mận.Với hàm lượng protein cao bất thường, đến 48% trong một số loại, tảo biển còn chứa nhiều vitamin thiết yếu và đa vi dinh dưỡng hơn bất cứ nhóm thực phẩm nào.

Tảo biển cũng là nguồn cung cấp chủ yếu các khoáng chất như i-ốt và ka-li, tảo còn là nguồn cung cấp vitamin B12 cần thiết cho việc sản xuất tế bào hồng cầu, thường bị thiếu trong những thực đơn của người ăn chay.Tảo biển cũng chứa nhiều thành phần hoạt chất sinh học giúp giảm lượng cholesterol, hạ huyết áp, tăng cường sự ngon miệng và thậm chí đánh văng những gốc phân tử tự do có thể gây ung thư.

Chỉ có 12 nhóm tảo được dùng trong ẩm thực và thường được sử dụng dưới dạng tươi để chế biến món salad, luộc, hấp, nướng hoặc nấu súp. Những món ăn từ tảo biển rất thích hợp với người ăn chay và tiêu hóa kém.Tảo đỏ dulse chứa nhiều vitamin A, được dùng để chế biến món salad hoặc kết hợp với các thực phẩm khác như sò, ốc, nghêu…Tảo biển màu đỏ porphyra dạng khô được dùng như món rau trong bữa ăn hàng ngày của người Trung Hoa, Nhật Bản, Hàn Quốc và người xứ Wales vì chứa nhiều vitamin A, B.



Xem thêm : >>> Da đẹp dáng xinh lung linh cùng Tảo biển 







 
Transino Japan © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinojapan.com - Sitemap
Top