Phòng ngừa và điều trị nám da cho các bà mẹ là cần thiết bởi trong thời kì mang thai và sau sinh, da các bà mẹ thường bị rạn và xuất hiện những vết nám. Những vết nám xấu xí có thể tác động rất lớn tới tâm lý các bà mẹ, tăng thêm những lo lắng, áp lực hay căng thẳng hoặc trầm cảm. Chính vì thế, viêc phòng ngừa và điều trị nám da cho các bà mẹ là vô cùng quan trọng.

Điều trị nám da cho bà bầu

 Điều trị nám da cho bà bầu

Vì sao phụ nữ mang bầu và sau sinh lại bị nám da? 

Trong thời kì mang bầu, cơ thể người mẹ sẽ yếu hơn do ở thời gian này các cơ quan bên trong phải hoạt động với cường độ lớn hơn thường khi để cung cấp, nuôi dưỡng và phục vụ cho cả hai mẹ con. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sự thay đổi của hooc môn sinh dục là estrogen và progesterone làm cho các hắc sắc tố melanin bị kích thích hoạt động quá mức cần thiết gây nên hiện tượng nám da.
Nám da có thể mờ dần sau khi sinh, tuy nhiên tỉ lệ này thường không nhiều. Bạn sẽ phải mất một thời gian rất dài để các vết nám biến mất hoàn toàn, đặc biệt là nám đốm.

Cách phòng ngừa nám da và chữa nám da cho bà bầu

Thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng để có một sức khỏe dẻo dai, đồng thời giúp điều tiết cho bạn làn da thêm khỏe mạnh, hồng hào.
Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước là những biện pháp tốt giúp chống lại các vết nám và hạn chế hình thành các nếp nhăn. Tăng cường bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều vitamin A, C và E, canxi có nhiều trong sữa, cam, cà rốt, đu đủ, chanh, giá đỗ, gấc, các loại đậu nành… là những loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng giúp làn da đẹp, trẻ hóa, chống nám.

-->> Xem thêm: Mặt nạ trị nám  

Đặc biệt, nên chọn thực phẩm có nhiều vitamin C ở các loại thực phẩm như ớt, bưởi,  dâu tây, cam, bông cải xanh… Tránh dùng những loại thực phẩm có hại cho da như: thuốc lá, rượu bia, các loại thực phẩm cay, nóng.

Hạn chế tiếp xúc với những tác động từ bên ngoài như ánh nắng mặt trời, đặc biết là vào thời điểm từ 10h sáng  - 3h chiều, vì đó là thời điểm mà cường độ cực tím cao nhất dễ làm tổn thương làn da.

Khi ra ngoài bạn nên bôi kem chống nắng, đội mũ, mang kính râm. Uống nước thường xuyên để vừa duy trì độ ẩm cho da vừa ngăn ngừa rạn nứt da. 

Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm có chất hóa học, chất kích thích, các mẹ hoàn toàn có thể chăm sóc làn da của mình bằng các loại mặt nạ thiên nhiên như mặt nạ cà chua, mặt nạ khoai tây, lòng đó trứng gà… 

Trên đây là những cách giúp chị em phòng ngừa và điều trị nám thời kì mang thai và sau sinh, tuy nhiên để thấy được hiệu quả của những giải pháp này đòi hỏi phải kiên trì trong thời gian dài. Nếu như không muốn mất nhiều thời gian, bạn cũng có thể sử dụng các loại kem, viên uống trị nám sẽ giúp xóa tan nhanh các vết nám mà không tốn nhiều thời gian. 

Transino Whitening 240 viên - viên uống trị nám tàn nhang hàng đầu của Nhật Bản đang được các chị em trên thế giới tin dùng. Transino Whitening có tác dụng trong điều trị nám, làm trắng và chăm sóc da hiệu quả.

Video: Trị nám hiệu quả nhờ Transino Whitening của Nhật Bản

-->> Click xem thêm: Kem trị nám tàn nhang

Lưu ý: sản phẩm trên không phải là thuốc trị nám, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 
 
Transino Japan © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinojapan.com - Sitemap
Top