Phương pháp trị nám da bằng lá tía tô là một trong những cách trị nám da từ thiên nhiên mà được các chị em phụ nữ thường xuyên sử dụng nhất. Vậy có những cách trị nám từ lá tía tô nào đem lại hiệu quả cải thiện làn da cho bạn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn các cách sử dụng lá tía tô vào trị nám dễ dàng thực hiện để lấy lại sự tự tin cho bạn.


Cách trị nám da bằng lá tía tô

1. Công dụng của lá tía tô trong trị nám da

Lá tía tô là loại rau thơm đã quen thuộc trên bàn ăn của người Việt Nam. Trong thành phần của lá tía tô có chứa các loại vitamin A, C, B cùng nhiều vi khoáng chất khác như sắt, canxi, magie...có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe.

Ngoài ra các thành phần này cũng có tác dụng lên làn da giúp bảo vệ da khỏi tác động bởi các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, lá tía tô còn giúp hỗ trợ điều trị mụn, nám da, tàn nhang, làm giảm quá trình lão hóa da giúp da trở nên mềm mại, mịn màng, trắng sáng.


Công dụng của lá tía tô trong trị nám da
Với rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe và làn da, từ lâu lá tía tô đã được phụ nữ Nhật Bản sử dụng vào việc nuôi dưỡng, chăm sóc làn da của mình. Đây là loại nguyên liệu phổ biến, giá trị kinh tế không cao nhưng với những ai biết đến các công dụng tuyệt vời từ lá tía tô thì đây lại là một loại nguyên liệu không thể thiếu.

Hiện nay, có rất nhiều người sử dụng lá tía tô vào trị nám nhưng có những cách chưa thực sự hiệu quả. Các cách dưới đây là những cách trị nám da bằng lá tía tô được các chị em sử dụng nhiều nhất và có hiệu quả nhất.

(Theo nguồn: wikipedia )

2. Cách trị nám da bằng lá tía tô

2.1. Uống nước ép lá tía tô để trị nám

Cách thực hiện:
  • Ngâm vài lá tía tô với nước muối rồi rửa sạch 
  • Cho lá tía tô vào máy xay xay nhuyễn hoặc vào cối giã nhuyễn 
  • Cho lá tía tô vừa xay vào rây lọc và lọc lấy nước. 
  • Sử dụng trực tiếp nước ép lá tía tô để uống, bạn có thể cho thêm đường hoặc đá cho dễ uống. 

2.2. Làm mặt nạ trị nám từ lá tía tô

Cách 1: Mặt nạ trị nám từ tía tô nguyên chất
Cách thực hiện:
  • Lá tía tô rửa sạch, xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt giống như khi thực hiện làm nước ép lá tía tô để uống 
  • Thoa trực tiếp nước ép từ lá tía tô lên vùng da bị thâm nám, tàn nhang 
  • Thư giãn khoảng 20 phút sau đó rửa lại mặt với nước ấm 

Mặt nạ trị nám da từ lá tía tô

Cách 2: Mặt nạ trị nám da từ lá tía tô và chanh

Cách thực hiện:
  • Sử dụng 100g lá tía tô tươi rửa sạch, sau đó xay nhuyễn và vắt lấy nước cốt 
  • Thêm 2 thìa nước cốt chanh vào nước cốt lá tía tô vừa xay và trộn đều 
  • Dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp và thoa đều lên vùng da bị nám, sau khoảng 15 phút thì rửa lại mặt với nước sạch. 
  • Bạn có thể sử dụng mặt nạ giấy thấm hỗn hợp nước cốt tía tô và nước cốt chanh sau đó đắp lên mặt để giúp điều trị nám da hiệu quả hơn. 
Lưu ý khi sử dụng mặt nạ trị nám da từ lá tía tô bạn nên sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ và thực hiện khoảng 2-3 lần/tuần để có tác dụng làm giảm các vết thâm nám, tàn nhang hiệu quả nhất.

2.3. Uống trà lá tía tô để trị nám

Cách thực hiện:
  • Lá tía tô tươi rửa sạch, ngâm nước muối sau đó rửa lại và để ráo nước
  • Đem lá tía tô phơi khô dưới ánh nắng hoặc sao khô sau đó bảo quản khô ráo để sử dụng dần
  • Mỗi ngày lấy 1 lượng lá tía tô vừa đủ pha với nước sôi, để ngấm trong khoảng 3-5 phút
  • Sử dụng nước trà lá tía tô nhiều lần trong ngày, có thể thay thế nước lọc giúp thanh lọc cơ thể, giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể cũng như làn da khỏe mạnh hơn.


Trà lá tía tô hỗ trợ điều trị nám da


Trà lá tía tô có mùi thơm nhẹ và rất dễ uống giúp tẩy tế bào chết, cung cấp độ ẩm cải thiện làn da khô trở nên mềm mịn hơn. Ngoài ra nó cũng giúp ngăn ngừa sự lão hóa da giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn trên da giúp hỗ trợ điều trị nám da hiệu quả.

2.4. Xông hơi lá tía tô để trị nám

Ngoài việc sử dụng các phương pháp như đắp mặt nạ hay uống nước lá tía tô thì bạn có thể sử dụng nước lá tía tô để xông hơi.

Cách thực hiện:
  • Chuẩn bị khoảng 200g lá tía tô, rửa sạch, cho vào nồi đổ ngập nước và đun sôi khoảng 5 phút
  • Tắt bếp, đợi cho nguội bớt rồi bắt đầu xông hơi, bạn nên trùm đầu bằng 1 chiếc khăn to để ngăn hơi nước thoát ra nhanh hơn
  • Xông hơi khoảng 15 phút để các tinh chất kịp thẩm thấu vào da sau đó rửa mặt với nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông.

Xông hơi bằng lá tía tô để trị nám da
Bạn có thể kết hợp lá tía tô với lá kinh giới, ngải cứu để tạo thành hỗn hợp xông da mặt mang lại hiệu quả dưỡng trắng, làm đẹp da, giảm vết thâm nám tốt nhất.

Lưu ý khi sử dụng các phương pháp trị nám da bằng lá tía tô bạn nên áp dụng vào buổi tối và nên sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài để tránh sự tác động của khói bụi, ánh nắng mặt trời gây tổn thương da.

3. Cách trị nám bằng kem trị nám

Đối với những ai không có thời gian để thực hiện các phương pháp trị nám da tại nhà bằng lá tía tô thì có thể sử dụng các loại kem trị nám có nguồn gốc từ thiên nhiên để hỗ trợ điều trị nám da hiệu quả.

3.1. Kem trị nám Transino Whitening

Kem trị nám Transino Whitening là sản phẩm kem trị nám hàng đầu trong số những dòng kem trị nám xuất hiện tại thị trường Nhật Bản. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của hãng Transino, một trong những hãng mỹ phẩm được đánh giá là có chất lượng tốt nhất trong hỗ trợ điều trị nám da tàn nhang.


Kem trị nám Transino Whitening có công dụng gì trong trị nám da?

Kem trị nám Transino ức chế sự hình thành hắc sắc tố melanin, nguyên nhân chính gây nám, tàn nhang và những vấn đề về sắc tố khác trên da.

• Ngoài ra sản phẩm có tác dụng ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa, giúp duy trì một làn da trẻ trung, trắng sáng, mịn màng.

Kem trị nám Transino được phụ nữ Nhật ưa chuộng bởi sự thay đổi của là da sau khi sử dụng. Từ sau 25 tuổi, làn da bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa, bắt đầu hình thành hắc sắc tố melanin, đốm nâu tàn nhang, lúc này Transino Whitening là sự lựa chọn hợp lý để duy trì vẻ đẹp rạng rỡ cho làn da.

Kem trị nám Transino Whitening với thành phần chính là Tranexamic Acid đặc biệt làm hạn chế sản sinh các hắc sắc tố Melanin, giúp da tránh bị thâm nám, tàn nhang, mang lại làn da trắng sáng, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn do lão hóa gây ra.

• Ngoài ra kem trị nám Transino Whitening còn có thành phần chứa chiết xuất từ Vitamin B5, B6, dâu tằm và nhiều dưỡng chất khác giúp cung cấp độ ẩm cho da và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

3.2. Kem trị nám Shiseido Haku

Kem trị nám Shiseido Haku là dòng kem trị nám cao cấp của hãng Shiseido Nhật Bản, được nghiên cứu và thử nghiệm tới 13 năm với mong muốn tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất đến người tiêu dùng. Sản phẩm là dòng kem dưỡng da, trị nám với các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên hoàn toàn an toàn cho làn da của bạn, có tác dụng hỗ trợ điều trị nám da, tàn nhang đồng thời mang đến cho bạn một làn da trắng sáng mịn màng.



Công dụng trị nám của kem Shiseido Haku:

Kem trị nám Shiseido Haku với sự kết hợp các thành phần làm trắng công thức mới là 4MSK và M-Tranexamic Axit nhanh chóng thẩm thấu sâu vào tầng biểu bì và lớp sừng dưới da giúp ngăn chặn và phá hủy sự hình thành và phát triển của các hắc sắc tố da melanin.

Shiseido Haku giúp kiểm soát kích thước và sự lan rộng của các tế bào nám da, giúp làm đều màu da, giảm vết thâm nám hiệu quả.

• Sản phẩm có tác dụng phá hủy sự liên kết của các hắc sắc tố melanin từ đó ngăn ngừa sự lan rộng phát triển của các mảng thâm đen do nám, từ đó giúp hỗ trợ trong việc điều trị nám da.

Kem trị nám Shiseido Haku còn giúp thấm sâu vào da nuôi dưỡng tạo sức đề kháng cho da, phục hồi các tế bào da bị tổn thương. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng ngăn ngừa sự tác động của các tia tử ngoại lên da giúp da khỏe mạnh hơn.

• Sử dụng kem trị nám Shiseido Haku theo đúng hướng dẫn sẽ giúp làn da trẻ trung hơn, không lo lắng về các dấu vết của thời gian trên da.

3.3. Kem trị nám Keshimin Kobayashi

Kem trị nám Keshimin Kobayashi là sản phẩm đang được ưa chuộng nhất tại thị trường Nhật Bản nói riêng và thị trường châu Á nói chung. Sản phẩm thuộc dòng kem trị nám với công dụng xóa tan nỗi lo về nám cho các chị em phụ nữ. Kem trị nám Keshimin Kobayashi có công dụng đặc biệt hiệu quả đối với việc đẩy lùi cái hắc sắc tố gây nám, đào thải các vết thâm nám lâu năm ra khỏi làn da.

Xem tại đây kem trị nám Keshimin

Vậy tại sao kem trị nám Keshimin Kobayashi lại được ưa chuộng như vậy?

Kem trị nám Kobayashi Keshimin nhờ thành phần vitamin C giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của hắc sắc tố melanin

• Bên cạnh đó Kobayashi Keshimin giúp nuôi dưỡng làn da trắng hồng, khỏe mạnh tránh tình trạng cháy nắng và đặc biệt hơn là giúp dưỡng ẩm cho da và se khít lỗ chân lông hiệu quả

Kem trị nám Keshimin có khả năng loại bỏ hắc sắc tố melanin - là nguyên nhân gây ra sạm màu da, kem sẽ thấm sâu vào các tế bào da đã bị sừng hóa, thâm nám giúp loại bỏ các chân nám mang lại làn da đều màu, trắng sáng.

• Với tinh chất vitamin C đậm đặc giúp thấm sâu vào các lớp sừng dưới da, giúp ức chế các hoạt động sản xuất melanin. Kobayashi keshimin cream tăng cường hoạt động trao đổi chất Oryza Ceramide isoflavone hiệu quả nếu bạn sử dụng sản phẩm vào buổi tối trước khi đi ngủ.

• Vitamin E có trong kem trị nám Keshimin Kobayashi sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn, hỗ trợ giảm thiểu hình thành các sắc tố melanin trên da mang lại cho chị em làn da trắng sáng, hồng hào.

• Sản phẩm đặc trị các vết thâm nám tàn nhang cứng đầu mặc dù bạn đã làm mọi cách nhưng các vết thâm vẫn không hết trả lại cho bạn làn da đều màu, trắng sáng tự nhiên.

• Bên cạnh đó, việc trị thâm nám bằng kem trị nám Keshimin Kobayashi còn có khả năng ngăn ngừa mụn trứng cá, tàn nhang, chống nắng hiệu quả, duy trì cho bạn một làn da đẹp từ bên trong. Những tinh chất có trong kem trị nám giúp bổ sung và duy trì độ ẩm cho da, giúp da săn chắc, thu nhỏ lỗ chân lông trên da.

Trên đây là các cách trị nám da bằng lá tía tô mà bạn có thể thực hiện tại nhà để làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang. Chúc bạn sẽ sớm có một làn da như mong muốn để có thể tự tin tỏa sáng.
 
Transino Japan © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinojapan.com - Sitemap
Top