Chia sẻ kinh nghiệm chọn kem chống nắng phù hợp với da

Chọn kem chống nắng như thế nào mới hiệu quả? Các bạn thường thắc mắc rằng tại sao cùng một loại mỹ phẩm kem chống nắng như vậy mà da của bạn vẫn bị bắt nắng trong khi đứa bạn cũng dùng mà lại không bị làm sao. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi đó các bạn nhé!


Chọn kem chống nắng như thế nào tốt nhất?

==> xem thêm: trị nám tại nhà

Da chúng ta có rất nhiều loại, có người da dầu, có người da khô, da nhiều mụn,…Bởi thế mà chúng ta cần phải biết da mình thuộc loại nào để có thể chọn kem chống nắng trắng da cho phù hợp.

Kem chống nắng cho da nhạy cảm:
Đối với da nhạy cảm, bạn cần phân tích rõ thành phần các dưỡng chất có trong kem chống nắng. Đơn giản, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì bạn cần tránh xa các loại kem chống nắng hóa học bởi trong thành phần của nó có chứa  oxybenzone và PABA, hai thành phần này rất dễ gây kích ứng da. Những bạn da nhạy cảm sẽ ưu tiên sử dụng kem chống nắng vật lý.

Kem chống nắng cho da khô:
Đối với da khô, việc chọn kem chống nắng có chứa thành phần chất dưỡng ẩm cho da là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, da khô dễ bị lão hóa và nhăn nheo sau khi phơi nắng nên dù bạn có sử dụng kem chống nắng chứa chất dưỡng da thì  chúng tôi khuyên bạn  nên thoa thêm kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng.

Kem chống nắng cho da dầu (da nhờn):

Chọn kem chống nắng phù hợp cho da dầu

Các bạn khó có thể hiểu được sự khó chịu của các bạn da khô khi phải bôi một lớp kem lên, chưa kể nếu lớp kem vốn có màu trắng hơn da, lúc bị hòa vào dầu rồi loang lổ không đều màu trông thật là thảm họa. Với da dầu, bạn nên chọn các loại kem chống nắng có ghi chữ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc "Oil Free" (không dầu) trên bao bì, hoặc các loại kem chống nắng dạng gel, nước hoặc dạng xịt để tránh gây bí da. Nếu bạn không có vấn đề về mụn hoặc da quá nhạy cảm thì kem chống nắng hóa học với kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thấm hút nhanh là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Kem chống nắng cho da mụn:
Rất khó để chọn được loại kem chống nắng thích hợp cho da mụn bởi loại da này luôn cần tránh tối đa sự viêm nhiễm và bít lỗ chân lông.
Bạn nên chọn kem chống nắng có viết trên nhãn là “Non-Comedogenic” (không gây bít lỗ chân lông), tránh xa khỏi các loại kem chứa chất dẫn xuất, mùi hương, oxybenzone, cồn và PABA (tức là kem chống nắng hóa học). Ngoài ra, bạn nên sử dụng loại kem chống nắng nhẹ không chứa dầu thay vì sử dụng kem bóng, nhờn hay dạng gel. 
Với các bạn da mụn, chọn kem chống nắng vật lý sẽ tốt hơn hẳn loại kem hóa học

Kem chống nắng khi trang điểm:
Nếu hay trang điểm thì bạn nên chọn kem chống nắng vật lý để khỏi phải bôi lại nhiều lần. Thật bất tiện khi cứ 2h lại tẩy trang rồi bôi kem chống nắng rồi lại make up tiếp. Nếu da bạn đổ dầu và bạn lo lắng giảm tác dụng của kem chống nắng thì dùng giấy thấm dầu rồi phủ lại bằng phấn có SPF15-20 là đủ. Hiện giờ đa số các loại phấn phủ đều có SPF nằm trong khoảng đấy. Còn nếu da bạn không đổ dầu và không có quá nhiều mồ hôi thì cứ để yên vậy thôi.

Trên đây là kinh nghiệm chọn kem chống nắng dưỡng trắng phù hợp với từng loại da mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho các bạn đang quan tâm đến vấn đề này. Liên hệ Hotline: 0836 355 666 để được biết thêm thông tin chi tiết.

Tham khảo sản phẩm Kem chống nắng dưỡng trắng da Transino Whitening Day Protector 30ml

Kem chống nắng Transino Whitening Day Protector cao cấp nhất hàng đầu tại Nhật Bản có công dụng chống nắng và làm trắng da, đồng thời loại bỏ vết thâm nám, tàn nhang hiệu quả nhất.



 
Transino Japan © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinojapan.com - Sitemap
Top