Tàn nhang là gì? Các cách trị tàn nhang nhanh nhất bằng cách nào là luôn câu hỏi của khá nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là những người có nhiều tàn nhang trên mặt. Để hiểu rõ hơn về tàn nhang, nguyên nhân xuất hiện tàn nhang và cách trị tàn nhang hiệu quả nhanh nhất mang lại vẻ đẹp rạng ngời cho chị em thì hãy đọc ngay bài viết sau đây. 

Tàn nhang là gì?

Tàn nhang là các đốm nâu hình tròn, phẳng được đặc trưng bởi kích thước cỡ đầu đinh và thường xuất hiện ngẫu nhiên trên da, nhất là sau khi tiếp xúc với ánh nắng và hay ở những người có da trắng và mỏng.

Chúng tồn tại với rất nhiều màu sắc khác nhau: đỏ vàng, nâu nhạt, nâu sậm, nâu đen,.. – nhưng chúng luôn đậm hơn các màu da xung quanh bởi sự lắng đọng sắc tố gọi là melanin.

Tàn nhang là gì? Các dạng của tàn nhang?

Có 3 dạng tàn nhang chính:

  • Tàn nhang dạng nhẹ là những nốt tàn nhang thường xuất hiện trên da nhưng lại nằm ở lớp biểu bì - lớp ngoài cùng của da. Da bị tàn nhang ở thể này rất dễ điều trị và không tái phát.
  • Da tàn nhang dạng vừa thường là nốt tàn nhang nằm ở lớp trung bì của da và có xuất hiện trên làn da của bạn. Loại tàn nhang này lại hơi khó điều trị và nếu điều trị không đúng cách thì có thể làm tàn nhang trên da nặng hơn, do không chạm được vào gốc của tàn nhang; làm nốt tàn nhang trở nên đậm thêm, và để lại vết thâm vĩnh viễn.
  • Da bị tàn nhang dạng nặng là các nốt tàn nhang thường xuất hiện ở trên da tuy nhiên lại nằm sâu dưới các lớp mỡ của da, vì vậy, việc điều trị tàn nhang hiệu quả để loại bỏ loại này khá là phức tạp.

Nguyên nhân da bị tàn nhang?

Tàn nhang thường xuất hiện trên khuôn mặt và bàn tay cũng như một số vùng khác trên cơ thể. Những vùng da tiếp xúc với ánh nắng, tia UV xâm nhập vào da kích thích sản sinh Melenin để bảo vệ da, làm cho những đốm nâu trên da xuất hiện, đây là nguyên nhân chính. Một nguyên nhân nữa gây tàn nhang là do yếu tố di truyền, là một loại nhiễm sắc thể có trong gen quy định tế bào biểu bì tạo hắc tố còn được gọi là MCIR (melanocortin-1 receptor). 

Tàn nhang cũng thường xuất hiện trong thời gian mang thai, do có sự thay đổi hormone trong cơ thể của người phụ nữ. Sau khi sinh, tàn nhang có thể giảm đi đáng kể. Hay những bất thường của những hormon trong cơ thể. Ngoài ra còn một số nguyên nhân da bị tàn nhang là do dùng mỹ phẩm kém chất lượng, có nhiều chất lột tẩy, do strees dài ngày.

Nguyên nhân da bị tàn nhang

Nguyên nhân da bị tàn nhang


Tàn nhang ngự trị trên mặt, không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng chúng làm bạn khó chịu khi soi gương, giảm tự tin khi giao tiếp, nhiều lúc bạn thấy bức mình và khó chịu vì chúng và làm mọi cách có thể để xóa tàn nhang đi.

Xóa tàn nhang trên mặt bằng viên uống trị nám transino whitening

Hiện tượng xuất hiện tàn nhang và nám làm nhiều chị em lo lắng bởi nó gây mất thẩm mỹ, bởi các chị em thường xuất hiện tàn nhang ở mặt, khiến họ rất ngại, rất tự ti khi giao tiếp. Nhận thấy được vấn đề, để các chị em phụ nữ trở nên năng động hơn, tự tin trước vẻ đẹp của mình, các chuyên gia da liễu đã nghiên cứu và sản xuất ra viên uống trị nám trắng da Transino Whitening 240 viên giúp loại bỏ nám, tàn nhang hiệu quả, đồng thời, giúp trắng da, mịn màng, hồng hào đầy sức sống.

Với thành phần chính là trannexamic acid rất hiệu quả trong việc trị nám, xóa tàn nhang và chàm. So với sản phẩm viên trị nám trước đây của công ty mà Vitamin C là thành phần chủ yếu thì Transino Whitening hiệu quả hơn rất nhiều.

Viên uống transino whitening là sản phẩm trị nám tàn nhang "đặc biệt" có hiệu quả cao trong việc triệt tiêu các vết thâm khó chữa, vết nám, tàn nhang, xua tan nỗi lo của chị em phụ nữ. 

Nếu bạn bị tàn nhang và mong muốn sử dụng một sản phẩm viên uống trị tàn nhang transino thì hãy nhấc điện thoại lên và liên lạc đến hotline 0836 355 666


Các cách trị tàn nhang bằng thiên nhiên hiệu quả cho chị em

Ngoài cách trị tàn nhang hiệu quả nhất bằng viên uống Transino trị nám và tàn nhang như trên, chúng tôi cũng cung cấp cho chị em một số cách xóa tàn nhang tại nhà trên mặt hiệu quả bằng thiên nhiên như sau:

Cách điều trị tàn nhang hiệu quả tại nhà bằng nghệ tươi

Củ nghệ là loại củ rất quen thuộc trong cuộc sống nhất là trong việc làm đẹp của các chị em phụ nữ. Củ nghệ cũng là nguyên liệu để trị tàn nhang hiệu quả nhất. Bởi vì nghệ có chứa các thành phần hoạt chất cucurmin, làm giảm các sắc tố da, tạo lớp bảo vệ để chống lại các ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, đồng thời, kích thích các tế bào có thể tái tạo khá hiệu quả.

Cách trị tàn nhang bằng nghệ được thực hiện như sau:

  • Trộn một thìa bột nghệ cùng một thìa cà phê sữa chua không đường, tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Sau đó đắp hỗn hợp đó lên những vị trí của da tàn nhang. 
  • Sau 20 phút, mặt nạ trên mặt tự nhiên khô dần, thì bạn dùng nước ấm rửa thật sạch.


Cách xóa tàn nhang trên mặt bằng bột nghệ và sữa tươi

Cách xóa tàn nhang trên mặt bằng bột nghệ và sữa tươi

Phương pháp trị tàn nhang bằng bột nghệ này không chỉ giúp loại bỏ dần các vết tàn nhang mà còn giúp da mặt của bạn mịn hơn và săn chắc hơn trông thấy. Nên thực hiện kiên trì trong 1 tháng, tuần 2-3 lần bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình đổi mới từng ngày.

Cách chữa tàn nhang tại nhà bằng lá trầu không hiệu quả nhất

Như chúng ta đã biết, trầu không là loại lá thường được sử dụng vào các dịp cưới hỏi và lễ tết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lá trầu không còn có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời trong cuộc sống hằng ngày như: đau đầu, táo bón, đau họng hay suy nhược thần kinh,.. cho đến tác dụng trong việc làm đẹp cho chị em phụ nữ. 

Trị tàn nhang bằng lá trầu không cũng là một phương pháp rất hiệu quả cho những người muốn xóa tàn nhang khỏi cơ thể.

Theo các nghiên cứu cho thấy, cứ 100 gram lá trầu không thì có 85.4% độ ẩm; 3.1% protein, 2.3 % chất khoáng, 0.8% chất béo, 2.3% chất xơ… Ngoài ra, hàm lượng chất khoáng và các vitamin chủ yếu là canxi, carote, vitamin C… cũng có khả năng chữa tàn nhang tại nhà hiệu quả cho bạn.

Cách chữa tàn nhang tại nhà bằng lá trầu không

Cách chữa tàn nhang tại nhà bằng lá trầu không


Nguyên liệu chuẩn bị chữa tàn nhang tại nhà:
Để trị tàn nhang bằng lá trầu không tại nhà bạn chỉ cần chuẩn bị nắm lá trầu không, tốt nhất lựa chọn được loại lá bánh tẻ thì càng tốt.

Cách thực hiện chữa tàn nhang tại nhà bằng lá trầu không:

  • Bước 1: Bạn cần chọn khoảng 10 – 15 lá trầu không và sau đó mang đi rửa sạch hoặc có thể  ngâm qua nước muối để diệt hết vi khuẩn đảm bảo an toàn hơn.
  • Bước 2: Sau khi rửa sạch lá trầu không thì cho vào nồi rồi đun sôi khoảng 30-40 phút. Sau đó, vớt lá trầu không trong nồi, cho vào máy xay sinh tố, cho thêm 1 chút nước luộc lá trầu không vào cùng để xay thật nhuyễn.
  • Bước 3: Cho hỗn hợp lá trầu không vào nồi nước trước đó, tiếp tục đun nhỏ lửa đến khi lá trầu cô đặc lại.
  • Bước 4: Cuối cùng, bỏ hỗn hợp vào tủ lạnh, đậy kín lại. Mỗi khi dùng trị tàn nhang bằng lá trầu không thì lấy ra mỗi lần một ít để bôi lên vùng da bị tàn nhang khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch bằng nước.

Bạn nên thực hiện cách xóa tàn nhang này 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ thấy được hiệu quả do phương pháp này mang lại để tạm biệt tàn nhang xua tan vết nám giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, rạng ngời.

Mặt nạ trị tàn nhang bằng trầu không tại nhà

Mặt nạ trị tàn nhang bằng trầu không tại nhà


>>> Xem thêm: Cách trị nám da mặt nhanh nhất mà siêu đơn giản, siêu tiết kiệm bằng trái cây

 Trên đây là 2 tư vấn làm đẹp, cách trị tàn nhang tại nhà hiệu quả cho bạn. Tuy nhiên, cách này cần thời gian kiên trì thì bạn sẽ có thể sở hữu làn da trắng không tỳ vết. 
Chúc bạn thành công!
 
Transino Japan © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinojapan.com - Sitemap
Top