Để giảm mỡ cần có giấc ngủ tốt  

Khi nói đến các phương pháp giảm cân nặng hiệu trái chắc hẳn không ai lại không nói đến việc quản lý chế độ ăn uống, tập thể dục hoặc tìm đến các tiệm spa để hỗ trợ giảm cân.

Mới đây, tại Vương quốc Anh các loại nhà khoa học đã cho ra sức bố rằng một phương pháp chống thừa cân mà không hề tốn tổn phí nào hay yêu cầu phải đổi thay chế độ ăn uống đó chính là quản lý giấc ngủ tốt cũng có tác dụng giảm cân nặng một mách bạn cách hiệu quả. Một nghiên cứu trước đó, vào năm 2006 qua nghiên cứu trên 68 000 phụ nữ và cũng cho phát hiện lý thú: những người chỉ ngủ 5 giờ hoặc ít hơn có khả năng tăng cân nhanh hơn các người ngủ đủ giấc 7 tiếng cho một đêm.

Tạo nên giấc ngủ tốt để giảm cân - 1

Một giấc ngủ đủ giấc điều chế thúc đẩy hoạt  động của hormone tăng trưởng triệt tiêu mỡ dư thừa

Theo một số nhà khoa học thuộc Đại học Stanford nghiên cứu cho rằng ngủ ít hay thiếu ngủ có khả năng làm tăng một hormone gọi chính là ghrelin – một loại chất kích thích cảm giác thấy ngon miệng, bởi thế mà các loại người ngủ ít thường có khuynh hướng ăn khá nhiều, việc đó đồng nghĩa với lượng calo tiếp thu vào thân thể nhiều hơn mức cấp thiết.

Best Slim

Để có được giấc ngủ có ý nghĩa giảm mỡ cần thực hành trên những bước sau:

 Bước 1: Xác định con số thời gian ngủ đủ cho thân 

Khoảng thời kì để có thể có một giấc ngủ đủ cho mỗi người là tùy theo chu kỳ sinh học của cá nhân.

Theo nghiên cứu của những loại nhà khoa học thì chu kỳ của mỗi giấc ngủ làng nhàng chính là 90 phút, và trong mỗi đêm một người thường có sự tiếp nối của 6-8 chu kỳ. Vì vậy, mỗi người nên ngủ đủ 7 – 8 tiếng mới đủ. Căn cứ vào chu kỳ chung mà từng người có thể xuất phát từ cảm giác của thân để điều chỉnh thời kì báo thức cho phù hợp với mình.

Tạo nên giấc ngủ tốt để giảm cân - 2

Xác định thời kì ngủ đủ giấc và nhất quán tạo nên giấc ngủ tốt

 Bước 2: Bảo đảm tính nhất quán giấc ngủ  

Giấc ngủ tốt để có được thân hình đẹp không chỉ do thời gian rất nhiều hay ít mà còn phụ thuộc vào tính nhất quán của giấc ngủ mỗi đêm. Việc xác định thời gian để ngủ lúc sớm, lúc muộn cũng có ảnh hưởng không tốt đến hiệu trái giảm béo phì.

Do vậy, bạn cần phải xây dựng cho mình một kế hoạch đi ngủ đúng giờ để có được thành công trong hành trình tìm dáng ngọc của mình.

Thực phẩm chức năng chống thừa cân Perfect Slim USA

 Bước 3: Tạo môi trường thuận lợi cho giấc ngủ 

Trong một giấc ngủ sâu, thân thể sẽ tinh chế tăng chừng độ hormone tăng trưởng từ đó phá vỡ chất béo, năng lượng dễ dàng được giải phóng, nên chi giúp thân tránh được nguy cơ béo phì.

Các chuyên gia khuyên rằng trước khi đi ngủ nên thư giãn hoặc làm một số hoạt động mang tính kích thích giấc ngủ nhẹ nhàng như đọc sách trên giường, ngồi thiền…đồng thời nên tránh các hoạt động có tính kích thích như uống cà phê, xem tivi, sử dụng máy tính…làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Tạo nên giấc ngủ tốt để giảm cân - 3

Dùng máy tính nhiêu trước khi đi ngủ khiến cho giấc ngủ không sâu

 Bước 4: Cắt giảm chất kích thích 

Mặc dù, cafeine có tác dụng đốt cháy mỡ thừa và ngăn chặn cảm giác thèm ăn cho có thể. Nhưng nó lại chính là một chất kích thích tương đối mạnh khiến cho đầu óc bạn hoạt động hưng phấn manh, bởi thế giấc ngủ đến với bạn khó khăn hơn.Do đó, để có thể cải thiện giấc ngủ thì vào thời điểm cuối ngày bạn không nên dùng cafeine.

Tạo nên giấc ngủ tốt để giảm cân - 4

Uống cà phê trước khi đi ngủ có thể gây rối loạn giấc ngủ

Rượu hoặc đồ uống có ga mặc dầu trong một khuôn khổ nào đó có thể dễ dàng đưa bạn vào giấc ngủ, nhưng thực chất các chất kích thích có trong rượu và đồ uống có ga lại thường làm giảm chu kỳ sinh vật học trong giấc ngủ, bạn có thể sẽ thức dậy sớm hơn kế hoạch.

 Bước 5: Hãy vận động nhẹ trước khi đi ngủ 

Vấn đề này đã được chứng minh trên thực tế, có nhiều bài tập thể dục nhệ giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon và sâu hơn.Tập hít thở sâu, hay đi dạo hoặc vài động tác vươn thở có tác dụng xúc tiến bạn vào giấc ngủ nhanh hơn và cũng đồng nghĩa với việc bạn giảm béo phì nhanh hơn

 
Transino Japan © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinojapan.com - Sitemap
Top