Một số loại  rối loạn khiến bạn khó giảm mỡ
Theo ThS-BS Đào Thị Yến Phi - ĐH Y Dược TP.HCM, rối loạn này không hẳn chính là nghiêm trọng nếu bạn biết hướng dẫn bạn cách điều chỉnh chế độ ăn uống, ngơi nghỉ phù hợp.
  Rối loạn thừa  
* Khi bạn stress, cơ thể sản xuất nhiều cortisol - căn do điều chế tăng cảm giác thèm ăn. Cortisol cao cũng khiến chất béo tích lũy ở vùng bụng, có thể gây trầm cảm và càng làm cho bạn ăn khá nhiều hơn.
  Ảnh minh họa: internet  
Khắc phục: Giảm mức độ trầm cảm sẽ dẫn đến giảm thèm ăn. Việc uống trà (đặc biệt trà đen), nhai kẹo chewinggum và ngủ trưa có thể điều chế giảm nồng độ cortisol, giúp giảm găng. Ngoại giả, các loại yếu tố bên ngoài tác động cũng giúp giảm cortisol như nghe nhạc, hít thở thật sâu và ngửi những loại mùi hương tinh chế giảm bít tất tay như hoa oải hương, hương sả, khuynh diệp…

 Để giảm béo đảm bảo hiệu qu   và an toàn, mời bạn tham khảo những sản phẩm thuốc giảm cân nặng hàng nhập khẩu chính hãng như Best Slim , Perfect Slim USA , Power Slim ... 

* Một số tế bào trong bao tử, ruột và một phần vùng não tiết ra nhiều ghrelin - đây là chất giảm độ nhạy của mechanoreceptor với nhiệm vụ “cao cả” chính là phát tín hiệu no.
Khắc phục: Khi lượng ghrelin giảm, bạn cảm thấy thoải mái hơn, nhưng với điều kiện bạn phải cho dạ dày “no đủ” thì tương khắc sẽ ức chế được lượng ghrelin. Bạn không thể nhịn đói mà trái lại, bạn ăn no để “đánh lừa” ghrelin. Vì vậy, hướng dẫn cách tốt nhất là ăn rất nhiều chất xơ từ rau, củ, trái có thể gây cảm giác no bụng.
  Rối loạn thiếu  
* Adiponectin chính là một loại hormone do mô mỡ tiết ra, dự vào quá trình trao đổi chất của thân như hỗ trợ điều hòa glucose và ôxy hóa một số loại axit béo. Ở thể thông thường, chừng độ adiponectin cao, thân sẽ tiêu hao axit béo nạp vào qua rau củ quả . Nhưng, trong trường hợp thiếu hormone này, khả năng thảo luận chất và tiêu hao chất béo sẽ kém hiệu trái, khiến bạn khó giảm béo.
Khắc phục: Quá trình sinh sản adiponectin giảm nếu bạn ăn khá nhiều chất béo, tức là bạn ăn chất béo để đánh bại chất béo, nhưng cần nhớ hạn chế chất béo không hiệu quả. Khoa học đã chứng minh, các loại chất béo không bão hòa đơn có trong dầu ôliu, các loại loại hạt, trái bơ và một số loại axit béo không bão hòa có trong cá, dầu cá… giúp điều chế giảm béo phì hiệu trái. Ngoài ra hải sản, thịt gia cầm tốt hơn thịt bò, nên ăn nhiều rau, củ, quả như cà tím, cần tây, bông cải, bông atisô, khoai lang, rau diếp, nấm, cà chua…
* Sự thừa cân cũng có thể do tình trạng mất cân bằng insulin, nó khiến việc điều chỉnh lượng đường trong máu kém hiệu quả.
Khắc phục: Bổ sung vitamin D trong sáu tháng sẽ đạt được sự cân bằng insulin. Nên có chế độ ăn lý tưởng như tăng cường ăn rau, hoa quả giàu kẽm, giảm chất kích thích như rượu, bia, cà phê. Ngoại giả, bạn nên đi bộ càng nhiều càng tốt.
   Mỹ Hạnh  
 
Transino Japan © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinojapan.com - Sitemap
Top