Biến đổi mùi vị đồ ăn ở người béo phì

Một nghiên cứu mới đây từ ĐH Buffalo (Mỹ) tiết lậu, bệnh béo phì có thể biến đổi vị giác của lưỡi, khiến mùi vị rau củ quả không giống với người khỏe mạnh.

Theo công bố trên tập san PLoS ONE, nhóm nghiên cứu đã tiến hành thể nghiệm trên 50 chú chuột sinh cùng lứa. 25 con được phát triển với điều kiện thường ngày, và số còn lại được ăn chế độ giàu chất béo, dẫn tới mắc chứng béo phì.

Phát hiện thêm sự thật
Bệnh béo phì có ảnh hưởng tới khả năng vị giác của con người.

Kết trái cho thấy, các con chuột mắc chứng béo phì nặng thường ít có khả năng nhận biết thức ăn có vị ngọt. Nghiên cứu này đã vén bức màn bí ẩn về tầm ảnh hưởng của bệnh béo phì tới vị giác và nhu cầu ăn, song song giúp giới nghiên cứu tìm ra phương pháp chữa trị mới cho căn bệnh hiểm này.



 Để giảm béo đảm bảo hiệu qu   và nhanh chóng, mời bạn tham khảo một số loại sản phẩm thuốc giảm cân hàng nhập khẩu chính hãng như Best Slim , Perfect Slim USA , Power Slim ... 



So với những con có thân hình dong dỏng thì chuột béo phì có ít tế bào vị giác phản ứng với vị ngọt hơn. Song song, những loại tế bào hiện hữu cũng rất yếu, dẫn tới khả năng cảm nhận của chúng bị suy giảm hơn rất rất nhiều.

Tiến sĩ Kathryn Medler, người đảm đang nghiên cứu cho biết: "Bệnh béo phì có thể dẫn tới rất nhiều biến đổi ở não bộ và hệ tâm thần kiểm soát hệ thống vị giác ngoại vi. Tuy nhiên tới nay, con người vẫn chưa thể trực tiếp quan sát một số loại tế bào phản ứng với thức ăn ở lưỡi mà chỉ biết rằng, chúng bị ảnh hưởng bởi bệnh béo phì”.

Phát hiện thêm sự thật

Hiện nay, nhóm nghiên cứu cho rằng, vấn đề suy giảm khả năng cảm nhận vị ngọt có thể chính là tác nhân chính dẫn tới nhân tố tăng cân. Tuy nhiên, kết trái từ các khảo sát trước đây cho thấy, người béo phì thường thèm ăn ngọt.

Tiến sĩ Medler cho rằng, chính việc không cảm nhận được vị ngọt một tư vấn cách rõ ràng đã kích thích người béo phì ăn khá nhiều hơn nữa, vì họ nghĩ rằng, chế biến vậy sẽ đạt được hương vị mong muốn.

Phát hiện thêm sự thật

Đáng lo ngại hơn, điều này không chỉ đúng với vị ngọt, mà còn cả vị đắng và vị umami - loại hương vị được tìm thấy trong các loại loại đồ ăn ngon. Tư vấn bạn cách nghĩ suy đó khiến lượng rau củ quả nạp vào thân thể ngày càng lớn.

Các nhà khoa học đang gắng tìm hiểu để nắm rõ tư vấn cách tế bào vị giác chịu ảnh hưởng bởi bệnh béo phì và chế biến sao để đưa tế bào này trở lại thể thường ngày.

(Nguồn tham khảo: Mail Online)
 
Transino Japan © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinojapan.com - Sitemap
Top