Chanh là một loại quả có rất nhiều lợi ích, thường được sử dụng trong chăm sóc sắc đẹp phổ biến. Vậy lợi ích của quả chanh trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe đó là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Chanh giúp giảm sắc tố và các loại điểm đen 

Lợi ích của chanh là loại mỹ phẩm xanh ráo trong việc giúp giảm tàn hương, đốm đồi mồi, đốm sắc tố. Hãy massage những loại vùng da "xấu xí" ấy bằng nước cốt chanh. Luôn thực hiện liệu pháp chăm sóc da đơn giản này, làn da của bạn sẽ tinh chế giảm dần một số đốm tan nhang, đồi mồi và sáng đẹp.

Tẩy tế bào chết trên da bằng chanh

Vitamin C được tìm thấy trong chanh tươi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho làn da của bạn nữa. Vitamin C là một thành phần quan trọng có trong nhiều sản phẩm chăm sóc da vì nó vô hiệu hoá các gốc tự do và kích thích tái tạo tế bào bằng cách tẩy tế bào chết trên da. Hãy thử ngay công dụng của chanh bằng cách cắt một nửa quả chanh và chà lên mặt ít nhất 1 lần/tuần. Điều này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn cứng đầu và tế bào da chết tích tụ trên bề mặt da, để lộ một lớp da mới bên dưới. Vì vậy, khuôn mặt của bạn trông khỏe mạnh và tươi trẻ hơn, tốt nhất hãy sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.


Lợi ích của chanh giúp giảm sắc tố làm sáng da hiệu quả

 Lợi ích của chanh giúp giảm sắc tố làm sáng da hiệu quả


Giảm dấu hiệu xuất hiện bệnh suy tĩnh mạch từ lợi ích của chanh


Mệt mỏi bởi những đường tĩnh mạch bị suy và tĩnh mạch mạng nhện (spider veins) khó có thể nhìn thấy? Việc dùng nước chanh sẽ làm cho các thành tĩnh mạch khỏe hơn và đôi chân của bạn trông hấp dẫn hơn. Trộn một vài giọt tinh dầu chanh với một loại dầu dưỡng ẩm mà bạn thích như tinh dầu jojoba (một chất sáp lỏng được chiết xuất từ cây jojoba ở vùng tây nam Bắc Mỹ) hoặc dầu trái bơ (avocado oil). Xoa bóp hỗn hợp đó vào khu vực bị ảnh hưởng một cách thường xuyên và hãy chờ xem những đường tĩnh mạch khó quan sát được biến mất như thế nào nhé!  

Công dụng của chanh tươi có thể loại bỏ gàu


Nếu muốn có một liệu pháp đơn giản để điều trị gàu, bạn có thể kết hợp các quả chanh tươi với các thành phần tự nhiên khác như dầu dừa để làm mặt nạ chữa lành, dưỡng ẩm cho da đầu và loại bỏ sạch gàu. Chỉ cần lưu ý đừng lạm dụng cách điều trị này, bởi nước chanh cũng có khả năng làm màu tóc của bạn trông sáng hơn.

Công dụng của chanh là loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả


Chà trực tiếp lát chanh tươi lên vùng da có mụn đầu đen. Bạn cũng có thể uống một miếng cotton để bôi nước cốt chanh lên da. Axit citric trong chanh sẽ giúp loại bỏ mụn đầu đen và siêu tốc trả lại cho bạn vùng da sạch mụn và sáng đẹp. Đây là một bí quyết làm đẹp khá hiệu quả cho các chị em.

 Công dụng của chanh giúp loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả 

Công dụng của chanh giúp loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả


Giải độc gan bằng quả chanh


Theo các liệu pháp tự nhiên (naturopaths) và dùng thảo dược trị bệnh (herbalists), vị chua của chanh tạo ra tín hiệu thần kinh, nội tiết tố của cơ thể kích hoạt gan và thận. Các chất chống oxy hóa trong chanh giúp tăng cường thận và chức năng gan, giải độc cho cơ thể. Như đã đề cập bên trên, nước chanh cũng là một loại thuốc lợi tiểu giúp cơ thể giải phóng lượng nước dư thừa và các chất thải tích tụ trong cơ thể. Do đó, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng và tràn đầy năng lượng hơn bao giờ hết khi biết công dụng của chanh tươi. Hãy giải độc gan bằng một ly nước chanh vào mỗi sáng. Đơn giản chỉ cần thêm nước cốt chanh tươi vào ly nước đầu tiên bạn uống vào mỗi ngày là được.

Chanh giúp da ở khuỷu tay sáng và mềm hơn


Da vùng khuỷu tay thường tối màu, khô ráp và không khá nhiều loại mỹ phẩm trên thị trường giúp bạn mang lại vẻ đẹp thực sự cho vùng da này. Tuy nhiên, quả chanh sẽ giúp bạn. Chà chanh vào vùng da khuỷu tay, nó sẽ giúp loại bỏ vùng da tối xung quanh khuỷu tay chỉ trong một thời kì ngắn.

 Lợi ích của chanh giúp da ở khuỷu tay sáng và mềm hơn 

Lợi ích của chanh giúp da ở khuỷu tay sáng và mềm hơn


>>> Xem thêm: Cách trị tàn nhang hiệu quả tại nhà cho các chị em công sở

Làm sáng da là một lợi ích của chanh


Vitamin C được tìm thấy trong chanh là một trong những cách tự nhiên nhất để làm sáng các đốm đen và thậm chí là cả màu da. Hơn thế, vitamin C còn là một thành phần khi cơ thể sản xuất collagen và elastin, các mô giúp cho làn da trông căng mịn và có sức sống. Nếu không có đủ vitamin C, làn da của bạn không thể hình thành được các mô liên kết, dẫn tới việc xuất hiện các nếp nhăn.

 Lợi ích từ chanh tươi - giúp mờ sẹo mụn trứng cá 

Chỉ cần một lát chanh chà lên vùng da bị ảnh hưởng chính là bạn đã có thể dễ dàng “đá bay” vết tích của các nốt mụn xấu xí. Bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh bôi trực tiếp lên mặt và rửa sạch bằng nước sau từ 8 – 10 phút. Chỉ với các loại thao tác đơn giản trên và sau vài lần thực hành là các loại vết sẹo do mụn trứng cá để lại sẽ biến mất khỏi làn da của bạn.

 Chanh giúp làm mờ sẹo mụn trứng cá 

Chanh giúp làm mờ sẹo mụn trứng cá


Giảm sốt và cơn ớn lạnh bằng chanh tươi


Nước chanh có thể giúp bạn hết sốt và ớn lạnh bằng cách tăng tốc độ bài tiết mồ hôi một cách tự nhiên. Để hạ sốt nhanh chóng, hãy thêm nước cốt chanh vào một cốc nước ấm hoặc trà mật ong. Uống hỗn hợp này 2 giờ/lần cho đến khi giảm sốt. Nếu các triệu chứng của cơn sốt vẫn kéo dài, hãy tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ.

 Chanh tươi có tác dụng chữa lành mụn 


Tác dụng của nước chanh chính là giải pháp tự nhiên giúp bạn chữa lành mụn. Pha loãng nước cốt chanh với nước và sử dụng một miếng bông để bôi hỗn hợp này lên mặt. Sau 12 – 15 phút, rửa sạch với nước.
Bạn cũng có thể khắc phục vấn đề mụn nhọn từ bên trong thân thể bằng nước cốt chanh. Vắt lấy nước cốt của một trái chanh và thêm vào đó 3 cốc nước lọc. Uống 2 – 3 lần mỗi ngày sẽ giúp bạn làm sạch cơ thể từ bên trong, từ đó giảm mụn nhọt xuất hiện.
Chú ý:
+ Không được đi ra ngoài trời khi đang bôi nước cốt chanh trên da.
+ Luôn luôn tinh chế sạch vùng da bôi nước cốt chanh bằng nước.
+ Không được để nước chanh rơi vào mắt.
+ Không được dùng nước chanh khi đang có một số vết thương ở vùng da cần bôi.

  Chanh tươi có tác dụng chữa lành mụn 

Chanh tươi có tác dụng chữa lành mụn


>>>Tham khảo thêm: Cách trị tàn nhang nhanh nhất và hiệu quả nhất

Làm trắng răng hiệu quả từ chanh tươi

Những liệu pháp làm trắng răng mua ở ngoài tiệm thường là những phương pháp điều trị tốn kém và chứa các hóa chất mạnh có thể làm bạn dễ bị đau răng hơn. Chỉ với nước cốt chanh và bột nở baking soda cũng tạo nên một công thức làm trắng răng tự nhiên mà không hề tốn kém đó. Công thức kết hợp đơn giản hai thành phần theo tỷ lệ bằng nhau để tạo ra một hỗn hợp "nổi" có thể chà lên răng bằng cách sử dụng Q-tip (bông ngoáy tai). Ngậm trong miệng khoảng 45 giây, lưu ý không được để lâu hơn, vì các axit có trong nước chanh và baking soda có thể làm suy yếu men răng. Sau đó, nhẹ nhàng chà lại bằng bàn chải đánh răng và nước sạch. 

Chanh giúp tránh xa côn trùng 

Chẳng cần bôi thuốc chống côn trùng lên da hay các loại thuốc xịt côn trùng độc hại khác nếu có chanh trong tay. Để làm một bình xịt đơn giản và hiệu quả, chỉ cần kết hợp 1 phần tinh dầu chanh với 10 phần dầu ô liu, dầu hướng dương hoặc rượu ethyl. Bạn phải sử dụng một trong những loại dầu kể trên mới có thể tạo nên hỗn hợp này bởi nước không kết hợp được với tinh dầu.

Chanh giúp tránh xa con trùng hiệu quả

Chanh giúp tránh xa con trùng hiệu quả

Như bạn đã thấy, transinojapan.com đã chỉ ra nhiều thông tin về chanh mang lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta: làm tươi mới, tiếp thêm sinh lực, làm sạch và giải độc. Bên cạnh đó, chanh còn có thể là một người bạn đồng hành tuyệt vời cho cuộc sống trong gia đình.
 
Transino Japan © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinojapan.com - Sitemap
Top