Tìm hiểu về tác dụng của collagen giúp làm liền sẹo hiệu quả

Collagen là một hợp chất cực kỳ quan yếu trong thân thể, nói đến collagen là nói đến những vấn đề liên quan đến da, tóc, móng và xương khớp. Tác dụng của collagen rất nhiều tuy nhiên 1 trong số đó chính là giúp làm liền viết thương. Vậy collagen có tác dụng làm liền sẹo hiệu quả nư thế nào?

Tác dụng của collagen trong làm liền sẹo hiệu quả  

Tác dụng của collagen trong làm liền sẹo hiệu quả

>>>  Xem thêm:
Các sản phẩm bổ sung Collagen có ngăn ngừa lão hóa không?
Lời khuyên giúp làm đẹp da phụ nữ tuổi 30 hiệu quả tức thì

 Thí nghiệm tác dụng làm liền vết thương của collagen 

Một đôi giọt chất keo tự nhiên collagen có thể giúp vết thương mau kín miệng và giảm đáng kể nguy cơ sẹo. Trong mai sau, chất này sẽ được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực ghép mô, hàn gắn xương, nhất quyết các bộ phận giả...

Phát hiện trên thuộc về một nhóm chuyên gia của Trạm nghiên cứu Nông nghiệp Texas (Mỹ), sau khi tiến hành nhiều thể nghiệm trên chuột.

 Tác dụng làm liền vết thương của collagen 

Collagen là một protein thiên nhiên, chiếm khoảng 60% bít tất protein của cơ thể. Nó là thành phần chính của mô sợi kết liên, giúp gắn kết các tổ chức với nhau. Collagen ít đàn hồi, song có khả năng chịu sức căng rất lớn. Nó có nhiều trong da, xương, sụn và dây chằng.

Sau khi thử nghiệm điều trị vết thương ở chuột bằng collagen, nhóm khoa học nhận thấy công dụng của collgen cực hiệu quả, những nơi xúc tiếp với chất này đã lành lặn chỉ trong vòng 3 ngày, trong khi các vết thương khác cần gấp đôi thời kì. Chẳng những thế, cong dung cua collagen còn giúp làm giảm đáng kể nguy cơ xuất hiện sẹo.

Tấn sĩ Douglas Miller, trưởng nhóm nghiên cứu nhận định, collagen là một liệu pháp chữa vết thương, làm liền sẹo rất kinh tế, dễ dùng, và đặc biệt ít gây dị ứng do có nguồn thiên nhiên. Trong thời kì tới, nhóm sẽ tiến hành thí nghiệm trên thân thể người, đồng thời bổ sung một số thành phần hóa học khác, giúp tăng cường tính đàn hồi và khả năng gắn kết vào vết thương của collagen.

Collagen Shiseido ex - Nước uống bổ sung collagen tốt nhất hiện nay:


Nước uống collagen shiseido ex giúp chống lão loá, làm liền sẹo nhanh chóng

Nước uống collagen shiseido ex giúp chống lão loá, làm liền sẹo nhanh chóng

Sản phẩm nước uống collagen shiseido ex này được tinh chế từ 15 loại thảo dược khác nhau cùng nguồn collagen tự nhiên dồi dào giúp bổ sung cho cơ thể bạn những dưỡng chất quan trọng trong việc phòng chống lão hoá da, làm liền sẹo, mau lành sẹo một cách nhanh và hiệu quả nhất. Nước uống collagen shiseido ex - sự lựa chọn cực hoàn hảo cho bạn để loại bỏ những vết sẹo thô kệch trên cơ thể.

Hướng dẫn cách chăm nom vết thương 

Có nhiều cách trị sẹo khác nhau, nhằm khắc phục tình trạng sẹo cho bạn khi vết thương đã lành. Vậy tại sao bạn không phòng tránh ngay từ khi vết thương chưa lành? Hãy học cách phòng tránh sao cho khi vết thương lành bạn không bị sẹo. Vì thân của chúng ta có những hoạt động để tự làm lành vết thương: Các tế bào chết bị loại trừ, tế bào mới sinh ra giúp tái tạo sự chu toàn của tế bào da trên thân thể. Chính bởi thế đây là thời đoạn dễ bị tác động, mọi nhân tố bên ngoài có thể ảnh hưởng tới quá trình liền sẹo này. Hãy học cách chăm nom vết thương để liền sẹo nhanh.

Tác dụng của collagen trong diều trị lão hoá da, trị sẹo hiệu quả

Trước tiên, phải đảm bảo vệ sinh thật tốt, rửa vết thương bằng thuốc khử trùng.

Nếu không có thì dùng nước sạch rửa vết thương, có thể dùng nước đun sôi để nguội hay nước máy vô khuẩn. Nên dùng các loại thuốc vô trùng thường ngày hoặc xà phòng nhẹ rửa nhiều lần cho đến khi vết thương được làm sạch hoàn toàn. Vì khi bị thương vết thương hở rất dễ tiếp xúc với vi khuẩn gây hại có thể làm bạn nhiễm trùng.  Không nên vì sợ đau hay hấp tấp mà bỏ qua thời đoạn này, bởi nó sẽ quyết định quá trình lành sẹo.

Sau khi làm sạch, có thể băng vết thương bằng gạc mỏng, sạch, không nên băng kín vì có thể làm nhiễm trùng nặng lên. Đối với các vết thương to, vấy bẩn nhiều hay vết bỏng nặng, phải đến cơ sở y tế để thẩm tra và xử trí đầy đủ. Khi nhiễm trùng, việc dùng thuốc tại chỗ hay toàn thân phải do bác sĩ quyết định. Tuyệt đối không được tự ý bôi đắp hay uống thuốc vì có thể dẫn tới những biến chứng như dị ứng, hoại tử vết thương, bội nhiễm, nhiễm trùng huyết. Ngoại giả, việc dùng thuốc không đúng cách sẽ để lại sẹo xấu.

Bài viết trên hi vọng cung cấp cho các bạn những  thông tin hữu ích về tác dụng của collagen trong việc làm liền sẹo cũng như chống lão hoá da hiệu quả. Hy vọng với những kiến thức này, bạn sẽ tìm cho mình một biện pháp trị nám, liền sẹo thông minh và khoá học nhất! Chúc các bạn thành công!
 
Transino Japan © 2013. All Rights Reserved. Powered by transinojapan.com - Sitemap
Top